OTIS Việt Nam: “Chúng tôi định hướng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam”

Hải Anh
Chia sẻ

Đánh giá nền kinh tế “phát triển nhanh” và thị trường thang máy “nhiều tiềm năng”, lãnh đạo OTIS Việt Nam cho biết công ty không ngừng mở rộng số lượng khách hàng, độ phủ và cam kết đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam…

Otis ra mắt nền tảng thang máy tích hợp Gen3 ở sự kiện “Nền tảng cho những tính năng không giới hạn”. Từ trái sang phải, Grant Mooney - Giám đốc điều hành Otis khu vực Đông Nam Á, Diễm Huỳnh - Giám đốc kinh doanh Thiết Bị Mới của Otis Việt Nam và Cambodia, Krishnan Manivannan - Tổng Giám Đốc Otis Việt Nam, Cambodia và Malaysia, Daniel Counsell - Giám đốc cấp cao phụ trách bán hàng và tiếp thị Otis khu vực Đông Nam Á. 
Otis ra mắt nền tảng thang máy tích hợp Gen3 ở sự kiện “Nền tảng cho những tính năng không giới hạn”. Từ trái sang phải, Grant Mooney - Giám đốc điều hành Otis khu vực Đông Nam Á, Diễm Huỳnh - Giám đốc kinh doanh Thiết Bị Mới của Otis Việt Nam và Cambodia, Krishnan Manivannan - Tổng Giám Đốc Otis Việt Nam, Cambodia và Malaysia, Daniel Counsell - Giám đốc cấp cao phụ trách bán hàng và tiếp thị Otis khu vực Đông Nam Á. 

Là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất, lắp đặt và bảo trì thang máy, thang cuốn và băng chuyền, OTIS giúp 2,3 tỷ người di chuyển mỗi ngày và quản lý 2,3 triệu đơn vị khách hàng trên toàn cầu. Mới đây, OTIS đã giới thiệu nền tảng thang máy tích hợp Gen3 trong sự kiện “Nền tảng cho những tính năng không giới hạn”. Lãnh đạo OTIS cho biết với Gen3, “chúng tôi đã định hình lại những trải nghiệm mà thang máy có thể mang lại”.

Nhân dịp này, ông Krishnan Manivannan, Tổng Giám Đốc OTIS Việt Nam, Campuchia và Malaysia, đã có những chia sẻ về sản phẩm thang máy Gen3 cũng như chiến lược đầu tư và phát triển xanh tại Việt Nam.

Ông Krishnan Manivannan có hơn 35 năm kinh nghiệm trong nhiều mảng thuộc ngành thang máy, bao gồm bán hàng, vận hành công trình và quản lý chung. Ông góp phần lãnh đạo, định hướng chiến lược tăng trưởng của OTIS nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

OTIS GEN3 ĐỊNH HÌNH LẠI TRẢI NGHIỆM VỀ THANG MÁY

Trước hết, ông có thể chia sẻ rõ hơn về những tính năng ấn tượng của Gen3? 

Cảm biến thông minh, công nghệ Bluetooth, API (giao diện lập trình ứng dụng) dựa trên đám mây và các công nghệ Internet of Things khác đều góp phần tạo nên siêu trí tuệ định hình nên thế hệ thang máy mới này. 

Cụ thể, màn hình OTIS eViewTM mới trong thang máy truyền phát thông tin giải trí cho hành khách và có thể kết nối họ với trung tâm hỗ trợ khách hàng OTISLINE® qua giọng nói, trò chuyện và video trong trường hợp khẩn cấp, cho phép tất cả mọi người có thể truy cập.

Trong khi đó, giải pháp OTIS ONE™ kết hợp các cảm biến IoT, dữ liệu lớn, AI và ứng dụng gốc trên nền tảng đám mây, được tích hợp sẵn trong thang máy Gen3 giúp chủ động giao tiếp bằng cách giám sát tình trạng và hiệu suất của thiết bị 24/7 theo thời gian thực. Thông tin được hiển thị tức thì thông qua các cổng thông tin và ứng dụng cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về danh mục thang máy, giúp quản lý hiệu suất tốt hơn.

Việc có cái nhìn rõ ràng hơn về tình trạng thiết bị cũng cho phép các chuyên gia của OTIS can thiệp từ xa, xác định các vấn đề tiềm ẩn cũng như các bộ phận cần sửa chữa trước, giúp thang máy có thể nhanh chóng hoạt động trở lại.

Thang máy Gen3 có thể đáp ứng tất cả các công trình xây dựng, từ công trình thấp tầng cho đến công trình cao tầng, như khách sạn, trung tâm y tế, các trung tâm công nghiệp hoặc các chung cư cao tầng.

Thế còn trải nghiệm với hành khách thì sao? OTIS Gen3 mang lại những trải nghiệm đặc biệt gì?

Thang máy Gen3 mang đến cho hành khách những trải nghiệm tiên tiến khi kết hợp nhiều giải pháp khác nhau. Đơn cử như công nghệ điều phối thông minh Compass®360 sẽ phân tích nơi hành khách đến trước khi họ lên thang máy, nhóm những hành khách đi đến cùng một điểm đến để đưa họ đến đó nhanh hơn với ít điểm dừng hơn. Điều này giúp di chuyển nhanh hơn tới 50% trong các giờ cao điểm. Còn ứng dụng OTIS eCall™ Plus cho phép hành khách có thể gọi thang máy và nhập điểm đến từ điện thoại thông minh, mà không cần nhấn nút thang máy.

Với hơn 400.000 kết hợp thẩm mỹ trong thiết kế cabin Ambiance, thiết kế mới của dòng Gen3 được tạo ra từ việc tái hiện thiên nhiên, kiến trúc và các tác phẩm nghệ thuật từ các nền văn hóa phương Đông và phương Tây với chủ đề “Hành trình đến các Thế giới Khác”.

Bảng điều khiển thang máy OTIS PURE™ được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ với sự kết hợp hài hòa vật liệu kính và chất liệu inox đánh bóng sang trọng và mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế tập trung vào khả năng tiếp cận của người dùng, với các số LED dễ nhìn và các tùy chọn cá nhân hóa để hỗ trợ nhiều đối tượng người dùng.

Máy lọc không khí trong cabin của OTIS sử dụng công nghệ ion hóa lưỡng cực giúp giảm đáng kể vi khuẩn và virus trong thang máy.

Ông Krishnan Manivannan - Tổng Giám Đốc Otis Việt Nam, Cambodia và Malaysia
Ông Krishnan Manivannan - Tổng Giám Đốc Otis Việt Nam, Cambodia và Malaysia

ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH XANH VÀ BỀN VỮNG CỦA OTIS TẠI VIỆT NAM

Phát triển xanh và bền vững đang là một yêu cầu tất yếu với các doanh nghiệp. Vậy chiến lược xanh và bền vững đã được OTIS thực hành trong sản phẩm Gen3 vừa ra mắt như thế nào?

Các giá trị xanh và bền vững thể hiện rõ nét trong quá trình thiết kế, sản xuất và sản phẩm hoàn thiện thang máy Gen3, khi Gen3 được quản lý bằng công nghệ số, có thể theo dõi, giám sát cũng như can thiệp từ xa, mang lại vận hành và hiệu năng cao hơn, hướng đến việc quản lý công nghệ theo chuẩn công trình xanh.

Gen3 tích hợp bộ tái tạo năng lượng OTIS ReGen™, hệ thống chiếu sáng LED và chế độ ngủ để giúp giảm mức năng lượng tiêu thụ và lượng khí thải carbon. OTIS ReGen™ giúp tái tạo năng lượng dư thừa suốt quá trình vận hành, từ đó chuyển thành năng lượng xanh và trả về bảng lưới điện của tòa nhà. 

Trong tất cả các thiết kế, OTIS luôn hướng đến tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng và mang lại tính xanh hơn cho môi trường. Theo thống kê và tính toán của OTIS, các sản phẩm thang máy hiện đại của công ty có thể tiết kiệm năng lượng lên đến 75% so với thông thường.

Chúng tôi nhận thức rõ nhu cầu về công trình đạt chứng chỉ xanh và tích hợp các tính năng bảo vệ môi trường ngày càng tăng do xu hướng phát triển bền vững của thị trường, vì vậy dòng sản phẩm Gen3 đã được thiết kế và sản xuất với khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Ông hãy chia sẻ đôi nét về thị trường thang máy Việt Nam và định hướng kinh doanh của OTIS tại Việt Nam?

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, đến nay, OTIS đã có mặt tại nhiều tỉnh thành, bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều địa phương khác. Thang máy OTIS được lắp đặt tại một số tòa nhà mang tính biểu tượng ở Việt Nam như Tháp Bitexco ở TP.HCM.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng rất cao đối với OTIS. Thị trường thang máy Việt Nam có nhiều tiềm năng nhờ nền kinh tế phát triển nhanh, thậm chí là một trong những nước phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Chính vì vậy, chúng tôi nghiên cứu và định hướng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam. OTIS đang không ngừng mở rộng số lượng khách hàng cũng như độ phủ trên toàn Việt Nam.

Hiện nay, OTIS có 11 trung tâm R&D trên khắp thế giới, liên tục đổi mới công nghệ để đáp ứng nhu cầu địa phương và xu hướng xây dựng. Công ty sở hữu khoảng 5.000 bằng sáng chế và có 1.800 đơn đăng ký đang chờ xử lý, trong đó 1.000 đơn đã được nộp trong ba năm qua.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con