Startup Ấn Độ Mahindra lên kế hoạch xây dựng nhà máy 1,2 tỷ USD nhằm tăng tốc sản xuất xe điện
Bảo Ngọc
19/12/2022
Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Mahindra đang có kế hoạch đầu tư 100 tỷ rupee (1,2 tỷ USD) để thành lập nhà máy sản xuất xe điện ở phía Tây đất nước nhằm đẩy nhanh tiến trình phát triển lĩnh vực được cho là đầy hứa hẹn trong những năm tới….

Tại Ấn Độ, Mahindra cùng Tata Motors đang gấp rút tăng cường hoạt động kinh doanh sản xuất để chống lại sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các nhà sản xuất nước ngoài đang đổ xô vào quốc gia Nam Á này, theo Nikkei Asia.
Chính quyền Ấn Độ đặt mục tiêu xe điện chiếm 70% doanh số bán ô tô và xe tải thương mại, 30% ô tô cá nhân, 40% xe buýt và 80% xe cơ giới vào năm 2030. Theo ước tính từ các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Tài chính Năng lượng CEEW (CEEW-CEF), nếu mục tiêu này được hoàn thành đúng thời hạn thì sẽ có 102 triệu xe điện chạy trên khắp Ấn Độ, tăng đáng kể so với khoảng 1 triệu xe trong năm 2022.
Mới đây, Mahindra đã công bố kế hoạch về nhà máy ở thành phố Pune và cho biết các khoản đầu tư sẽ được trải dài trong khoảng 7 - 8 năm.
Vào tháng 7 vừa qua, công ty đã huy động được 250 triệu USD từ British International Investment, đẩy định giá doanh nghiệp lên 9 tỷ USD.
Mặt khác, nhà sản xuất xe điện lớn nhất Ấn Độ Tata Motors đã tung ra các phiên bản chạy điện của mẫu SUV Nexon nổi tiếng, dòng xe sedan Tigor và mẫu hatchback Tiago. Còn Mahindra đặt mục tiêu ra mắt các mẫu chạy điện, bao gồm cả phiên bản chạy bằng pin, của chiếc xe thể thao đa dụng XUV đặc trưng của hãng vào năm 2024.
Một số “đại gia” xe điện nước ngoài cũng đang đổ xô đến Ấn Độ, thị trường được cho là “chín muồi” và có nhiều tiềm năng. Nhà phân phối Suzuki tại Ấn Độ Maruti Suzuki hiện là công ty lớn nhất quốc gia trong ngành vận tải hành khách với gần 43% thị phần trong năm 2022 cũng đặt mục tiêu ra mắt các dịch vụ ô tô điện vào năm 2025.
Kia Motors cũng đang đẩy mạnh doanh số bán xe điện tại Ấn Độ, còn nhà sản xuất ô tô lâu đời Volkswagen của Đức đặt mục tiêu ra mắt mẫu xe điện tại nước này vào năm tới.
Cho đến nay, các phương tiện chạy điện phổ biến ở Ấn Độ chủ yếu vẫn là xe tay ga và các loại xe hai bánh khác. CEEW-CEF cho biết, chỉ có 16.853 xe bốn bánh chạy điện được bán trên toàn quốc trong năm qua so với tổng số 231.357 xe điện đang lưu thông.
Khám phá chương trình AI Solutions Lab giúp 46 startup Việt phát triển giải pháp AI. Tham gia ngay để biết thêm chi tiết!
Khám phá mối đe dọa tụt hậu AI tại Hoa Kỳ và tác động của thuế quan đối với ngành công nghệ. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thu hút 3,2 tỉ USD, sản sinh 6 kì lân công nghệ. Khám phá tiềm năng khởi nghiệp tại đây!
Các “ông lớn” Internet Trung Quốc như JD và Tencent đang đẩy mạnh phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo hiện thân (embodied AI) và không hướng đến việc trực tiếp sản xuất robot…
AMD vừa công bố kết quả kinh doanh quý với lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng, nhưng doanh thu lại vượt dự báo, phản ánh mức tăng trưởng ở nhiều mảng dù vẫn chịu tác động từ hạn chế xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc…
Ngành sản xuất là mục tiêu lớn nhất của hacker, với nhiều công ty chấp nhận trả khoản tiền chuộc khổng lồ cho tội phạm mạng…
Singapore đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các startup thâm nhập và định hướng trong khu vực ASEAN – một trong những khu vực đầy tiềm năng trên thế giới...
Việc huy động 120 triệu USD trong vòng gọi vốn mới là một cột mốc quan trọng, đưa startup FuriosaAI thành kỳ lân...
Từng là "gã khổng lồ" không đối thủ trong ngành bán dẫn, Intel nay đang đứng trước ngã rẽ sống còn…
Trước đây, nếu một startup tăng số lượng nhân viên và mở rộng văn phòng, người ta cho rằng công ty đó đang tiến bộ. Tuy nhiên, những dấu hiệu “tiến bộ” này đang trở nên kém đáng tin cậy trong thời đại AI...
Chủ đề nổi bật
