Uber ra mắt dịch vụ quảng cáo cạnh tranh trực tiếp với Lyft
Bảo Ngọc
25/10/2022
Uber vừa ra mắt bộ phận quảng cáo trên xe hơi và dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số nhắm tới các thị trường mục tiêu …
Theo CNN Business, gã khổng lồ gọi xe đã ra mắt đơn vị quảng cáo của riêng mình. Công ty con sẽ được điều hành bởi ông Mark Grether, một nhà lãnh đạo kỳ cựu trong lĩnh vực quảng cáo của Amazon.
Đồng thời, nền tảng này cũng cho ra mắt dịch vụ "quảng cáo hành trình" trong ứng dụng, cho phép các nhà tiếp thị đặt quảng cáo trên giao diện của Uber để tiếp cận khách hàng xuyên suốt chuyến đi của họ. Quảng cáo sẽ hiển thị trên màn hình của khách hàng khi họ kiểm tra xem tài xế ở khoảng cách bao xa hoặc theo dõi lộ trình chuyến đi thông qua ứng dụng.
Trong một tuyên bố, ông Grether cho biết Uber có lượng khách hàng toàn cầu, những người "cho chúng tôi biết họ muốn đi đâu và họ cần gì."
"Trong khi khách hàng đang đưa ra quyết định mua hàng và chờ đợi điểm đến hoặc hàng hóa được giao, chúng tôi có thể thu hút người dùng bằng các thông điệp từ những thương hiệu có liên quan đến hành trình mua hàng của họ", ông Grether nói thêm.
Những gã khổng lồ công nghệ như Meta và Google từ lâu đã sử dụng dữ liệu thu thập từ người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo, mặc dù một số người ủng hộ quyền riêng tư kỹ thuật số đã lên án hành vi này.
Riêng đối với dịch vụ quảng cáo mới của Uber, người dùng có thể chọn không tiếp tục xem các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên ứng dụng bất kỳ lúc nào.
Thông báo ra mắt được đưa ra ngay sau khi Lyft bắt đầu hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng mình vào tháng 8.
Tin tức này cũng xuất hiện sau động thái của chính quyền Tổng thống Biden đề xuất một quy tắc lao động mới vào đầu tháng 10 nhằm phân loại hàng triệu lao động hợp đồng thành nhân viên, đặt ra một thách thức tiềm tàng đối với mô hình của nhiều công ty kinh tế hợp đồng như Uber và Lyft.
Khám phá tiềm năng và thách thức của các startup Đông Nam Á khi mở rộng vào thị trường Mỹ. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Khám phá Global Minds Fund I, quỹ đầu tư khởi nghiệp 100% Việt Nam, hỗ trợ startup công nghệ với quy mô đầu tư lên đến 1 triệu USD.
Khám phá cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt và Hàn Quốc để tiếp cận công nghệ tiên tiến và thị trường mới.
Khám phá tình hình vốn đầu tư mạo hiểm tại Đông Nam Á và những thách thức cho startup trong giai đoạn khó khăn này.
Khám phá cách các startup Trung Quốc vươn ra toàn cầu với chi phí thấp và sự hỗ trợ từ nhà nước.
Khám phá lối sống cực đoan của các startup AI tại San Francisco, nơi công việc là ưu tiên hàng đầu. Tìm hiểu ngay!
Khám phá hành trình của Yi He, người phụ nữ quyền lực giúp Binance vượt bão khủng hoảng và định hình tương lai crypto.