Ứng dụng AI, startup Trung Quốc hỗ trợ hàng ngàn người kinh doanh online thành công qua Wechat
Tính tới nay, Jingling Group đã phục vụ hơn 20.000 nhà máy và thương hiệu, kết nối người bán với hơn 200 triệu người dùng…
Vào năm 2011, sự ra đời của Wechat đã dấy lên thay đổi lớn trong cách giao tiếp xã hội của người Trung Quốc. Tận dụng làn gió mới này, rất nhiều các nhà buôn bán nhỏ sử dụng wechat để kết nối với người mua. Mô hình bán hàng rải rác nhưng phổ biến của các “trưởng nhóm nhỏ” đã thu hút sự chú ý của Gui Gu, người vốn đã tham gia sâu vào nghiên cứu lĩnh vực thương mại điện tử.
Jingling Intelligent được thành lập vào năm 2017 bởi Gui Gu. Công ty hoạt động dựa trên hệ sinh thái Wechat và lấy nền tảng Internet công nghiệp được xây dựng tích hợp “chuỗi cung ứng kỹ thuật số, cửa hàng kỹ thuật số, trưởng nhóm kỹ thuật số” làm cốt lõi. Việc này sẽ giúp các nhà máy, thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ nằm rời rạc, độc lập tập trung lại. Theo đó, công cụ SaaS (phần mềm dạng dịch vụ) sẽ được sử dụng giúp các nhà máy và thương hiệu có thể cung cấp hàng hóa trực tuyến nhanh chóng, phân kho bãi, hậu cần và thực hiện một số dịch vụ khác trong chuỗi cung ứng.
Tính tới nay, Jingling Group đã phục vụ hơn 20.000 nhà máy và thương hiệu, trao quyền cho hơn 3 triệu trưởng nhóm điều khiển và kết nối họ với hơn 200 triệu người tiêu dùng.
Định vị và mô hình như vậy không chỉ giúp các nhà máy và thương hiệu mở ra các kênh bán lẻ trong kỷ nguyên thương mại điện tử mới, mà còn trao quyền cho người đứng đầu để họ thấu hiểu khách hàng hơn. Qua đó nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của mình, cũng như hiệu quả của toàn bộ mạng lưới bán lẻ.
Trong quá trình này, Jingling giúp chuỗi cung ứng thực hiện số hóa, cho phép đầu cuối sản xuất tham gia vào việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giải quyết các dịch vụ vận hành kỹ thuật số, bao gồm: dịch vụ khách hàng, hậu mãi, hậu cần, bảo hiểm,.. để giúp trưởng nhóm bán được hàng.
Bối cảnh thị trường Trung Quốc hiện nay giúp Jingling Group trở thành “công cụ” mạnh mẽ cho người kinh doanh bán hàng nội địa và thúc đẩy được nhiều công việc online nhờ chuỗi cung ứng kỹ thuật số, công nghệ và lợi thế cộng đồng.
Jingling Group hiện đã trải qua 5 vòng gọi vốn với quy mô gần 2 tỷ NDT, có các nhà đầu tư lớn như Tencent và Yunjiu Capital. Gui Gu luôn coi nhà đầu tư của mình như đối tác, bởi vì họ có chung niềm tin, họ sẽ làm được nhiều điều ý nghĩa cùng nhau và tạo ra các giá trị lâu dài.