
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Ngọc Trang
23/05/2019, 11:42
Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố.
Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix ( 34%), Google ( 27%) và Adobe ( 27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).
Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.
Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 12%
Lĩnh vực: Công nghệ
2. Google
Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 27%
Lĩnh vực: Công nghệ
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 20%
Lĩnh vực: Công nghệ
4. Amazon
Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 37%
Lĩnh vực: Công nghệ
5. Facebook
Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: -6%
Lĩnh vực: Công nghệ
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 3%
Lĩnh vực: Đồ uống
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 11%
Lĩnh vực: Công nghệ
8. Disney
Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 10%
Lĩnh vực: Giải trí
9. Toyota
Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 0%
Lĩnh vực: Ôtô
10. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: 6%
Lĩnh vực: Nhà hàng
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: