10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Ngọc Trang

23/05/2019, 11:42

Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố

VnEconomy

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố. 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix ( 34%), Google ( 27%) và Adobe ( 27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. 

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.

1. Apple

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy