20 năm phát triển của PTI: Từ doanh thu 100 tỷ lên 3.000 tỷ
Thành lập từ năm 1998, sau 20 năm phát triển, PTI đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm và chiếm được lòng tin người tiêu dùng
Thành lập từ năm 1998, sau 20 năm phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm và chiếm được lòng tin người tiêu dùng.
PTI chính thức được thành lập ngày 1/8/1998. Hiện nay, PTI có 3 cổ đông lớn là Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chiếm 22%) và Công ty Chứng khoán VNDirect (chiếm 18%).
Hành trình 20 năm
Những dấu mốc thành công trong 20 năm qua là minh chứng cho thấy một doanh nghiệp phát triển mạnh.
PTI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng website truy vấn, giải quyết bảo hiểm bồi thường xe cơ giới, triển khai dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm lớn nhất hiện nay, trong vòng 100km từ các thành phố lớn.
PTI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút để hỗ trợ khách hàng.
Năm 2008, PTI ký thỏa thuận hợp tác với VNPost để tập trung phát triển bán lẻ, tăng cường triển khai các kênh phân phối, sản phẩm mới. Hiện nay, với 47 công ty thành viên và mạng lưới phục vụ khách hàng tại 10.800 bưu điện, bưu cục trên toàn quốc, PTI tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có mạng lưới bán hàng và phục vụ khách hàng lớn nhất thị trường Việt Nam.
Năm 2014, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đưa PTI vào top 2 thị trường về sản phẩm này. Đây cũng là năm, PTI chính thức ra mắt trung tâm bán hàng và chăm sóc khách hàng nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm của PTI nhanh chóng, thuận tiện.
Với sự đầu tư về công nghệ thông tin, sản phẩm và các hoạt động marketing phù hợp với đặc điểm người tiêu dùng, kênh bán hàng trực tuyến của PTI đang là kênh bảo hiểm hàng đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng cũng như sự đang dạng của các dòng sản phẩm.
Trên đà phát triển, ngày 29/1/2015, lễ ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược giữa bảo hiểm DB và PTI chính thức được thực hiện. Sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược Hàn Quốc này được kỳ vọng sẽ giúp PTI phát triển hơn trên thị trường.
Những năm đầu tiên, doanh thu của PTI chỉ đạt hơn 100 tỷ nhưng doanh nghiệp này đã cán đích doanh thu 1.000 tỷ vào năm 2011 và đã tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng.
Đến giữa tháng 7 năm 2018, doanh thu của PTI đạt 2.100 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ.
Liên tục mở rộng chi nhánh, PTI đã có 47 đơn vị thành viên; 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc, PTI luôn cam kết chú trọng mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuẩn mực hàng đầu.
Chiến lược phát triển
Theo ông Kim Kang Wook - Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị PTI, chỉ trong 5 đến 10 năm tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với bây giờ, thị trường cũng sẽ đón nhận những sản phẩm đa dạng hơn các sản phẩm truyền thống hiện tại.
Tại PTI, các yêu cầu của khách được ghi nhận, xử lý và đồng bộ hoá trên toàn bộ hệ thống thông qua phần mềm quản lý nghiệp vụ.
Bên cạnh đó, để tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp, PTI đã phát triển một loạt các cổng thông tin như website thông tin www.pti.com.vn và bán hàng trực tuyến tại www.epti.vn, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tìm hiểu, giao dịch hoàn tất các thủ tục trên internet một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Chia sẻ về mục tiêu tương lai, ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI cho biết: "Đến năm 2025, công ty đang phấn đấu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng. Mặc dù đây là những con số thách thức nhưng Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống đang thể hiện một sự quyết tâm cao".
Cũng theo ông Thu, đó chỉ là những con số. Mục tiêu lớn nhất của PTI không phải là đứng ở vị trí thứ nhất thứ hai hay thứ ba mà là nỗ lực xây dựng PTI trở thành công ty bảo hiểm có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm tốt nhất.
Để đạt được mục tiêu trên, Ban điều hành PTI đang tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính: Đầu tiên là PTI sẽ tổ chức lại mô hình hoạt động theo cách tối ưu nhất, giúp phát huy tối đa năng lực làm việc của các bộ phận liên quan.
Thứ 2 là vấn đề đào tạo nhân sự. PTI sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo cho các thế hệ lãnh đạo thứ 2, thứ 3, từ đó, xây dựng được đội ngũ có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.
Thứ ba là tập trung nguồn lực phát triển 3 kênh bán hàng trọng điểm: Kênh vnpost, kênh trực tuyến và kênh banca. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến sẽ là kênh trọng điểm, đem lại lợi thế doanh thu cho PTI.
Và cuối cùng, hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược DB.