
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Ngọc Trang
24/05/2018, 15:08
Tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong top 5 là 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của top 5 là 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.
Forbes đánh giá giá trị của các thương hiệu dựa trên lợi nhuận trước thuế trung bình 3 năm và chia cho một tỷ lệ dựa trên vai trò của thương hiệu trong từng ngành công nghiệp (ví dụ cao đối với ngành đồ uống, hàng xa xỉ; thấp với dầu mỏ, hàng không). Các thương hiệu này phải có mặt tại Mỹ (một số thương hiệu lớn như Alibaba và Tencent bị loại ra).
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)
2. Google
Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 30%)
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 21%)
4. Facebook
Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 29%)
5. Amazon
Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 31%)
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 2%)
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 25%)
8. Disney
Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)
9. Toyota
Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
10. AT&T
Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái:14%)
11. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 41,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 38%)
12. General Electric
Giá trị thương hiệu: 37,2 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: -2%)
13. Mercedes-Benz
Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD
14. Intel
Giá trị thương hiệu: 34,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
15. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu: 33,6 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 17%)
16. Cisco
Giá trị thương hiệu: 32,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 5%)
17. IBM
Giá trị thương hiệu: 32,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: -4%)
18. Nike
Giá trị thương hiệu: 32 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)
19. Verizon
Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
20. BMW
Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
Trung Quốc vừa công bố quyết định giảm thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn và các sản phẩm phụ từ lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), kết thúc cuộc điều tra kéo dài một năm về việc bán phá giá thịt lợn châu Âu...
Cơ sở lưu trữ đất hiếm tại Frankfurt được bảo vệ nghiêm ngặt, đáp ứng nhu cầu gia tăng trong bối cảnh khan hiếm vật liệu chiến lược tại châu Âu...
Ngay cả ở giai đoạn cao điểm của các ‘bong bóng’ tài sản trước đây, các quỹ đầu tư cũng không hạ tỷ trọng tiền mặt xuống mức thấp như hiện nay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: