
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Ngọc Trang
24/05/2018, 15:08
Tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong top 5 là 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của top 5 là 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.
Forbes đánh giá giá trị của các thương hiệu dựa trên lợi nhuận trước thuế trung bình 3 năm và chia cho một tỷ lệ dựa trên vai trò của thương hiệu trong từng ngành công nghiệp (ví dụ cao đối với ngành đồ uống, hàng xa xỉ; thấp với dầu mỏ, hàng không). Các thương hiệu này phải có mặt tại Mỹ (một số thương hiệu lớn như Alibaba và Tencent bị loại ra).
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)
2. Google
Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 30%)
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 21%)
4. Facebook
Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 29%)
5. Amazon
Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 31%)
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 2%)
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 25%)
8. Disney
Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)
9. Toyota
Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
10. AT&T
Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái:14%)
11. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 41,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 38%)
12. General Electric
Giá trị thương hiệu: 37,2 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: -2%)
13. Mercedes-Benz
Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD
14. Intel
Giá trị thương hiệu: 34,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
15. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu: 33,6 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 17%)
16. Cisco
Giá trị thương hiệu: 32,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 5%)
17. IBM
Giá trị thương hiệu: 32,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: -4%)
18. Nike
Giá trị thương hiệu: 32 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)
19. Verizon
Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
20. BMW
Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)
Các thông tin và sự kiện quan trọng của kinh tế thế giới tuần này bao gồm Mỹ - Trung Quốc đạt thỏa thuận hòa hoãn chiến tranh thương mại, quyết định lãi suất từ Fed, ECB và BOJ, và hoạt động bán tháo tiếp diễn trên thị trường vàng.
Phiên ngày thứ Sáu khép lại một tuần và một tháng tăng điểm mạnh của thị trường...
Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (31/10) do thị trường giảm đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong cuộc họp cuối cùng của năm 2025...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: