4 hãng hàng không Việt Nam chậm, hủy hơn 40 nghìn chuyến bay năm 2018

Đào Hưng

08/01/2019, 16:24

Vietnam Airlines dẫn đầu tổng số chuyến bay đúng giờ trong năm với 114.446 chuyến

Theo số liệu từ Cục Hàng không, có rất nhiều lý do khiến tình trạng chậm chuyến diễn ra như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay, thời tiết, tàu bay về muộn...
Theo số liệu từ Cục Hàng không, có rất nhiều lý do khiến tình trạng chậm chuyến diễn ra như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay, thời tiết, tàu bay về muộn...

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của 4 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và VASCO trong năm 2018.

Theo đó, tổng số chuyến bay khai thác trong năm vừa qua của 4 hãng hàng không là 296.516 chuyến bay, tăng 9% so với năm 2017.

Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 256.884 chuyến; 39.632 chuyến chậm giờ và hủy 790 chuyến.

Cụ thể đối với từng hãng, Vietnam Airlines khai thác 128.236 chuyến, dẫn đầu với tổng số chuyến bay đúng giờ trong năm với 114.446 chuyến. Số chuyến chậm 13.790 chuyến, chiếm tỷ lệ 10,8% và hủy 274 chuyến.

VietJet Air khai thác 118.923 chuyến, trong đó có 18.746 chuyến bị chậm cùng với 146 chuyến phải hủy. Chậm và hủy chuyến chiếm 15,8%

Jetstar Pacific khai thác 35.833 chuyến thì có đến 6.636 chuyến chậm và 168 chuyến huỷ. Tỷ lệ chậm và huỷ chuyến của hãng này cũng cao nhất so với các hãng còn lại, là 18,5%.

Với tiêu chí số chuyến bay cất cánh đúng giờ, VASCO đứng đầu với 96,6%, tuy nhiên tổng số chuyến bay của VASCO rất thấp, chỉ 13.534 chuyến bay trong cả năm 2018.

Cũng theo số liệu từ Cục Hàng không, có rất nhiều lý do khiến tình trạng chậm chuyến diễn ra như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay, thời tiết, tàu bay về muộn...

Trong đó, chủ yếu là do tàu bay về muộn và do các hãng hàng không. Riêng lý do tàu bay về muộn chiếm 64,2% tỷ trọng chậm chuyến, lý do các hãng hàng không chiếm 19,5%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy