
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Thanh Trà
08/01/2018, 10:05
Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) hỗ trợ đội ngũ kinh doanh đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
Với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có nền tảng tích hợp công nghệ hiện đại nhất vào năm 2020 nhằm mang lại tiện ích tiện lợi cho khách hàng, Aviva Việt Nam đã và đang đầu tư vào việc phát triển công nghệ số và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Aviva Việt Nam đã phát triển phần mềm ChatBot để hỗ trợ đội ngũ kinh doanh - cầu nối trực tiếp giữa Aviva Việt Nam và khách hàng. Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) hỗ trợ đội ngũ kinh doanh đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Cụ thể, đầu tháng 12/2018, Aviva Việt Nam đã ra mắt GOODIE - Robot Chat tích hợp đa dạng các tính năng cần thiết sẵn sàng hỗ trợ 24/7, nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ kinh doanh phục vụ khách hàng một cách nhanh và hiệu quả.
Với sự hỗ trợ từ GOODIE, đội ngũ kinh doanh có thể tra cứu dễ dàng các thông tin cần thiết như thông tin sản phẩm, danh sách bệnh viện, phòng khám gần nhất. GOODIE còn có khả năng chọn lọc và gợi ý những sản phẩm phù hợp nhất cho từng nhóm nhu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn, kèm theo thông tin chi tiết và những đặc tính nổi bật của từng sản phẩm.
Đội ngũ kinh doanh của Aviva Việt Nam còn có thể tìm thấy giải đáp cho các câu hỏi thường gặp nhất trong các hạng mục từ thi đua, chăm sóc khách hàng, quy trình bồi thường cho đến hoa hồng đại lý.
Theo Aviva Việt Nam, với những tính năng này, sau gần 30 ngày ra mắt, GOODIE đã nhận được sự phản hồi tích cực từ đội ngũ bán hàng.
Có thể nói GOODIE chính là một bước đi mới của Aviva Việt Nam nhằm khẳng định mạnh mẽ hơn nữa việc đầu tư phát triển công nghệ số xuyên suốt trong các hoat động chủ đạo Aviva Việt Nam, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Được biết, Aviva Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Bảo hiểm Aviva đến từ Anh Quốc với lịch sử hoạt động hơn 300 năm trên thế giới, phục vụ hơn 33 triệu khách hàng trên 16 thị trường. Aviva chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2011 với mô hình ban đầu là liên doanh giữa tập đoàn bảo hiểm Aviva và Ngân hàng VietinBank.
Mục tiêu tăng trưởng cao kéo theo nhu cầu vốn lên tới hàng trăm tỷ USD, áp lực huy động nguồn lực cho nền kinh tế ngày càng lớn. Thị trường trái phiếu được xem là kênh then chốt để chia sẻ gánh nặng với hệ thống ngân hàng, nhưng thực tế vẫn bộc lộ nhiều điểm nghẽn về kỳ hạn, nhà đầu tư và tính thanh khoản…
Đại diện Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính cho biết Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG đang được hoàn thiện và dự kiến trình Chính phủ ngay trong tháng này...
Sau ba năm tăng trưởng bùng nổ nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), thị trường chứng khoán Mỹ đang xuất hiện những dấu hiệu thận trọng rõ nét...
Trong nửa đầu tháng 12/2025, tỷ giá USD/VND tiếp tục xu hướng giảm trên cả thị trường chính thức và thị trường tự do. Tính từ đầu năm đến ngày 15/12/2025, tỷ giá chính thức tăng 3,25%, trong khi tỷ giá trên thị trường tự do tăng 5,1%...
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, với kịch bản trung hòa carbon tính đến năm 2050, tổng nhu cầu đầu tư dài hạn cho phát triển kinh tế xanh và bền vững ước tính khoảng 670–700 tỷ USD. Đây là bài toán lớn về nguồn lực tài chính đối với Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: