Bac A Bank trở thành thành viên chính thức của Mastercard

Tiến Hải

13/12/2019, 15:31

Sự kiện Bac A Bank gia nhập Mastercard có ý nghĩa quan trọng, minh chứng cho nỗ lực đa dạng hoá sản phẩm bán lẻ trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0

Bac A Bank đã chính thức được trao Chứng nhận thành viên từ Mastercard - công ty công nghệ và thanh toán hàng đầu trên thị trường toàn cầu.
Bac A Bank đã chính thức được trao Chứng nhận thành viên từ Mastercard - công ty công nghệ và thanh toán hàng đầu trên thị trường toàn cầu.

Ngày 10/12/2019, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (Bac A Bank) đã chính thức được trao Chứng nhận thành viên từ Mastercard - công ty công nghệ và thanh toán hàng đầu trên thị trường toàn cầu.

Sự kiện Bac A Bank gia nhập Mastercard có ý nghĩa vô cùng quan trọng, minh chứng cho nỗ lực đa dạng hoá sản phẩm bán lẻ trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 với mục tiêu "lấy khách hàng làm trọng tâm", tập trung phát triển giao dịch "số hoá" nhằm đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh sứ mệnh tư vấn đầu tư cho một thế hệ khách hàng phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và an sinh xã hội như giáo dục, y tế; Bac A Bank hiện đang tích cực chuẩn hoá năng lực hoạt động để hướng tới một ngân hàng tầm trung có thể cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại trong đó có thẻ tín dụng và các giải pháp ngân hàng số.

Với quy mô khách hàng hiện có lên tới gần 500 nghìn người cùng hệ thống mạng lưới 134 điểm giao dịch tại 31 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm, Bac A Bank đang sở hữu lợi thế về tiềm năng thị trường khi cung cấp các sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội. 

Đặc biệt, Ngân hàng hoàn toàn có thể khai thác phân khúc riêng có là các khách hàng của Tập đoàn TH - đối tác chiến lược của Bac A Bank với hơn 2 triệu khách hàng trong nước và con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng khi Tập đoàn TH đang dần hiện thực hoá kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Trung Dũng - Phó tổng giám đốc thường trực Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á cho biết: "Hai năm gần đây, Bac A Bank rất chú trọng đầu tư về công nghệ và kỳ vọng sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với mục tiêu trở thành một ngân hàng bán lẻ đa năng, Bac A Bank đang tích cực phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, trong đó có sản phẩm thẻ và các phương thức giao dịch - thanh toán hiện đại để sớm cung cấp tới đông đảo khách hàng."

Đánh giá cao tiềm năng tiếp cận thị trường bằng trải nghiệm mới trên nền tảng công nghệ số của Bac A Bank, ông Peter Chisnall - Giám đốc phát triển Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ: "Đây là thời điểm rất phù hợp để Bac A Bank chính thức trở thành thành viên của Mastercard bởi Ngân hàng có thể tối ưu hoá sản hiệu quả triển khai các dịch vụ sản phẩm mới nhờ các lợi thế về công nghệ, đặc biệt có thể tích hợp nhiều tính năng "số hoá" giúp tạo lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm thẻ tín dụng truyền thống. Mastercard sẽ đồng hành cùng Bac A Bank xuyên suốt quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng, phát triển sản phẩm cũng như xây dựng chăm sóc khách hàng phù hợp với hoạt động của Ngân hàng".

Đồng thời, bà Winnie Wong - Giám đốc Mastercard khu vực Đông Dương cũng cam kết sự hỗ trợ tối đa về giải pháp công nghệ và thương mại nhằm đẩy nhanh tiến trình hợp tác giữa hai bên: "Bac A Bank hướng tới đối tượng khách hàng rất đặc thù, do đó, Mastercard sẽ xây dựng chiến lược dành riêng cho Ngân hàng và các đối tác chiến lược để cung cấp các phương thức quản lý tài chính ưu việt: công nghệ mới - ứng dụng mới - trải nghiệm mới."

Trong thời gian tới, Bac A Bank sẽ tập trung nguồn lực để triển khai hiệu quả dự án thẻ và ngân hàng số với nhiều ứng dụng linh hoạt, hiện đại, đặc biệt là ưu tiên phát triển sản phẩm theo từng phân khúc cụ thể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy