14:42 28/11/2018

Bảo hiểm tiền gửi đến với đối tượng sinh viên

Phương Hoa

Năm 2018, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã tổ chức gần 25 sự kiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam trên địa bàn cả nước

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam chú trọng công tác truyền thông tới đối tượng là sinh viên nhằm phổ biến chính sách bảo hiểm tiền gửi.
Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam chú trọng công tác truyền thông tới đối tượng là sinh viên nhằm phổ biến chính sách bảo hiểm tiền gửi.

Với vị thế chủ nhân đất nước trong tương lai, việc nâng cao nhận thức và phổ biến thông tin một cách đầy đủ, kịp thời đến sinh viên về chính sách bảo hiểm tiền gửi giúp các em hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của một người gửi tiền, từ đó định hướng một cách đúng đắn cho hành vi của các em sau này.

Việc tăng cường giáo dục chính sách pháp luật nói chung, chính sách về tài chính - ngân hàng nói riêng cho sinh viên ở nước ta hiện nay có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Nhận thức rõ điều này, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam chú trọng công tác truyền thông tới đối tượng là sinh viên nhằm phổ biến chính sách bảo hiểm tiền gửi, từ đó góp phần vào công cuộc thúc đẩy phổ cập kiến thức tài chính đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

Ông Ngô Quang Lương, thành viên Hội đồng quản trị Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam cho hay, sinh viên tài chính - ngân hàng sau khi ra trường tham gia công tác trong ngành ít nhiều đều liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi. Song, kiến thức giảng dạy trong khối ngành kinh tế của trường đại học chưa có những nội dung liên quan đến chính sách bảo hiểm tiền gửi.

Vì vậy, nhiệm vụ và cũng là mong muốn của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam đó là phối hợp với các trường đại học nhằm phổ biến những kiến thức cơ bản về bảo hiểm tiền gửi đến sinh viên, hướng tới mục tiêu bảo vệ người gửi tiền tiềm năng, góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Trong năm 2018, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã tổ chức gần 25 sự kiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam trên địa bàn cả nước.

Trong số đó, có tới năm sự kiện tuyên truyền tới đối tượng là sinh viên tại các trường Đại học, Học viện trên cả nước như Đại học Cần Thơ (thành phố Cần Thơ), Đại học Hải Phòng (thành phố Hải Phòng), Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) Đại học Kinh tế Nghệ An (tỉnh Nghệ An), Học viện Ngoại giao (Hà Nội)...

Bắt kịp xu hướng của giới trẻ muốn trải nghiệm tìm hiểu về pháp luật trên nền tảng công nghệ thông tin, các sự kiện tuyên truyền hướng tới đối tượng là sinh viên được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, điển hình như cuộc thi viết được phát động trên các website khoa trường với nhiều mức giải thưởng hấp dẫn.

Hình thức sân khấu hóa các tình huống thắc mắc của người gửi tiền được nhân rộng với các cuộc thi tài năng - hùng biện về chính sách bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam.

Với sự phối kết hợp của Khoa, Đoàn khoa các trường đại học, học viện, đông đảo sinh viên sôi nổi tham gia. Hầu hết các sinh viên bày tỏ nguyện vọng được tiếp cận với kiến thức về bảo hiểm tiền gửi trong những nội dung giảng dạy chuyên ngành tại trường đại học, từ đó nắm vững những quy định liên quan đến quyền và lợi ích của người gửi tiền và hoạt động ngân hàng an toàn, lành mạnh.

Trần Thị Khánh Huyền, sinh viên lớp kế toán doanh nghiệp 3 trường Đại học Hải Phòng chia sẻ bản thân và các bạn đã tìm hiểu về Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và chính sách bảo hiểm tiền gửi một thời gian dài.

"Em hi vọng được tham gia nhiều hơn vào các sân chơi như hội thi lần này để có thể thu được những kiến thức quý báu, thực tế, phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời an tâm hơn khi gửi tiền vào ngân hàng", Huyền nói.

Tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm tiền gửi đến đông đảo đối tượng công chúng không phải là công việc của một sớm một chiều song cùng với sự phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả từ Bảo hiểm Tiền gửi, Ngân hàng Nhà nước các chi nhánh tỉnh, thành, các trường đại học, các cấp chính quyền và đoàn thể, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã và đang cố gắng dành nguồn lực đáng kể cho hoạt động này.