10:38 31/07/2018

BIDV MeLife: 4 năm " khởi nghiệp" thành công nhờ chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm

Ngân Hà

BIDV MetLife khẳng định luôn hướng tới sự đổi mới, tập trung vào những sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt

Đội ngũ cán bộ của BIDV MetLife luôn sẵn sàng để lắng nghe, chia sẻ và cung cấp tư vấn với những vấn đề tài chính khách hàng gặp phải.
Đội ngũ cán bộ của BIDV MetLife luôn sẵn sàng để lắng nghe, chia sẻ và cung cấp tư vấn với những vấn đề tài chính khách hàng gặp phải.

BIDV MetLife khẳng định vị thế của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ luôn hướng tới sự đổi mới, tập trung vào những sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt và đang nỗ lực hướng tới vị trí dẫn đầu trong ngành bancassurance.

"Tôi rất vui vì BIDV MetLife đã có được sự khởi đầu hoàn hảo với 4 năm phát triển nhanh và bền vững tại Việt Nam", ông Gaurav Sharm, Tổng Giám đốc BIDV MetLife, chia sẻ về quãng thời gian "khởi nghiệp" của BIDV MetLife tại Việt Nam.

Trong 4 năm qua, đội ngũ 4.000 cán bộ giao dịch bảo hiểm chuyên nghiệp, tận tình, có trách nhiệm đã được BIDV Metlife xây dựng thành công tại 1.000 chi nhánh của ngân hàng BIDV toàn quốc. "Đây là một trong những nỗ lực của BIDV MetLife trong việc cải tiến quy trình mua bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam", ông Gaurav Sharma cho biết.

Theo đó, dựa trên nền tảng công nghệ bán hàng toàn cầu (Global Sales Platform) của MetLife trên ipad, BIDV MetLife tại Việt Nam không chỉ khẳng định được sự minh bạch, chính xác trong từng giao dịch mà còn giúp khách hàng được trải nghiệm tốt nhất và tiện lợi nhất khi quy trình xét duyệt và phát hành hợp đồng có thể được hoàn thành trong vòng 24h.

Quan trọng hơn, đội ngũ cán bộ của BIDV MetLife luôn sẵn sàng để lắng nghe, chia sẻ và cung cấp tư vấn với những vấn đề tài chính khách hàng gặp phải; đảm bảo khách hàng hiểu rõ về chính sách của sản phẩm và chăm sóc khách hàng để họ có được trải nghiệm tốt nhất.

Hiện BIDV MetLife đang xây dựng mô hình cửa hàng một điểm đến (one-stop-shop) dành riêng cho khách hàng Việt. Mô hình này được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ tiên tiến và hiện đại nên mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. "Trong khi khách hàng dễ dàng nhận thấy được lợi ích dành cho mình thì ngân hàng cũng phát triển được sản phẩm và dịch vụ của mình và bản thân BIDV MetLife cũng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, xây dựng những mối quan hệ bền vững với cộng đồng Việt hơn", ông Gaurav Sharm chia sẻ.

Đặc biệt, để nắm bắt xu hướng tiêu dùng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của người Việt Nam, BIDV MetLife thường xuyên tiến hành các cuộc nghiên cứu, khảo sát thị trường. Dựa trên kết quả khảo sát này, BIDV MetLife đã cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "đúng gu" của người Việt và nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Đây chính là một trong những nhân tố giúp cho doanh nghiệp đạt 100% tỷ lệ tăng trưởng trong Quý II/2018 so với cùng kỳ năm trước.

BIDV MetLife cũng đang hợp tác với nhiều đơn vị lớn và có uy tín trên thị trường như ngân hàng BIDV và công ty cổ phần FPT nhằm xây dựng một trung tâm dữ liệu để hiểu hơn về khách hàng Việt và phát triển những sản phẩm phù hợp với Việt Nam hơn nữa. Doanh nghiệp cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến để thay đổi phương thức bảo hiểm nhân thọ tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận thức về bảo hiểm để người Việt hiểu rõ hơn về các lợi ích của bảo hiểm nhân thọ.

Nổi bật trong chiến lược phát triển của BIDV MetLife cũng là những chương trình hoạt động xã hội. Từ năm 2013, Quỹ MetLife (MetLife Foundation) đã tài trợ 5 triệu USD tại Việt Nam và BIDV MetLife đã vinh dự nhận được giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng của Phòng thương mại Hòa Kỳ AmCham vào năm 2016 và 2017. Tháng 7 năm 2018 này, tất cả các nhân viên của BIDV MetLife cũng đã trích ra 25 USD để tài trợ cho dự án "Take Action" thông qua Kiva, một tổ chức phi chính phủ quốc tế hỗ trợ các doanh nhân có thu nhập thấp, hầu hết ở Việt Nam.