Bộ Giao thông "tuýt còi" Tổng công ty 36 vì muốn đóng đường Hoà Lạc - Hoà Bình

HẠNH NGUYÊN

02/04/2019, 16:04

Doanh nghiệp dự án không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ Giao thông chấp thuận

Đường Hoà Lạc - Hoà Bình.
Đường Hoà Lạc - Hoà Bình.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công vừa ký Công văn gửi Công ty TNHH Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình về việc tạm dừng phục vụ trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT.

Công văn nêu rõ, Bộ Giao thông Vận tải nhận được Văn bản số 70 của Công ty TNHH Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình về việc thông báo tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT. Dự án này đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10/10/2018.

"Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác; không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận", công văn nêu rõ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu Liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại Thông báo kết luận số 98, hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại Văn bản số 2510 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km17 100 tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

Trước đó, đại diện Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) là nhà đầu tư dự án đường Hòa Lạc-Hòa Bình cho biết, sau khi tuyến đường được thông xe ngày 10/10/2018, đến nay dự án chưa được thu phí hoàn vốn.

Doanh thu thu phí trạm Quốc lộ 6 Xuân Mai-Hòa Bình bị sụt giảm, ảnh hưởng đến phương án tài chính của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư dự án sẽ tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình kể từ 0 giờ ngày 15/4/2019.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

AI và đột phá công nghệ trong quản lý tài sản

AI và đột phá công nghệ trong quản lý tài sản

Ban hành Luật Trí tuệ nhân tạo: Để AI phát triển song hành với trách nhiệm bảo vệ người dùng

Ban hành Luật Trí tuệ nhân tạo: Để AI phát triển song hành với trách nhiệm bảo vệ người dùng

Nguồn vốn nhà nước phải là đòn bẩy dẫn dắt nền kinh tế

Nguồn vốn nhà nước phải là đòn bẩy dẫn dắt nền kinh tế

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy