Bộ Văn hóa lên tiếng về hoạt động cà phê đường tàu

Nhật Dương

08/10/2019, 22:06

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa có văn bản nào liên quan đến việc hoạt động cà phê đường tàu

Hoạt động kinh doanh cà phê tự phát trên phố đường tàu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ảnh minh họa.
Hoạt động kinh doanh cà phê tự phát trên phố đường tàu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ảnh minh họa.

Tại cuộc giao ban báo chí ngày 8/10, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, phố cà phê đường tàu dù là điểm du lịch mới hấp dẫn du khách, nhưng hoạt động kinh doanh vẫn phải ưu tiên yếu tố an toàn.

Làm rõ hơn về vấn đề này, ông Hà Văn Siêu cho rằng, điểm cà phê đường tàu tại một số quận nội thành Hà Nội được báo chí phản ánh thời gian gần đây thực chất là điểm tự phát và đang vi phạm an toàn giao thông đường sắt. Nguy cơ này cũng từng được các cơ quan chức năng cảnh báo.

Cho rằng, nhu cầu du lịch là tự nhiên của mỗi con người, nhưng theo ông Siêu việc tổ chức du lịch cần theo đúng quy định và đảm bảo an toàn. "Phát triển du lịch tại phố đường tàu cần có đánh giá kỹ và có sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc vừa phát triển hài hòa du lịch vừa đảm bảo an toàn giao thông", ông Siêu nêu quan điểm.

Thông tin thêm, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đồng tình cho rằng, cà phê đường tàu dù là điểm check in thu thút đông du khách nhưng trước hết phải đảm bảo an toàn.

Ông khẳng định, đến nay Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa có văn bản nào liên quan đến hoạt động này, kể cả khuyến cáo với doanh nghiệp lữ hành, du khách nhưng trong thẩm quyền vẫn có thể lường trước những hậu quả xảy ra. Trong khi đó, trách nhiệm này thuộc thẩm quyền của Tp.Hà Nội.

Trước đó, chính quyền thành phố đã có chỉ đạo giải phóng khu vực này để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, cũng như an toàn đường bộ, đường sắt.

Sở Du lịch Tp.Hà Nội đã thành lập tổ kiểm tra thông tin báo chí phản ánh tình trạng về việc khách du lịch tập trung ngồi giữa hoặc sát đường ray trên tuyến đường sắt chạy qua khu vực phố Điện Biên Phủ và phố Phùng Hưng.  

Tp Hà Nội cũng đã giao cho Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các quận, huyện xử lý việc vi phạm trật tự an toàn đường sắt trước ngày 12/10.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy