Cherry từ Hoa Kỳ ngày càng thu hút người dùng Việt

Việt Cường

31/07/2018, 13:00

Cherry Organic đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Ông Ted McKinney -Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ và bà Đinh Thị Ngọc Thủy, Phó giám đốc điều hành Klever Fruits.
Ông Ted McKinney -Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ và bà Đinh Thị Ngọc Thủy, Phó giám đốc điều hành Klever Fruits.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ trị giá trên 5,8 tỷ USD, tăng 12,08% so với cùng kỳ năm 2017

Hoa Kỳ xuất khẩu trái cây chủ yếu cho các thị trường như Hồng Kông, Thái Lan, Dubai, Ấn Độ, Malaisia và Việt Nam. Riêng tại thị trường Việt Nam đến nay, Hoa Kỳ  được phép xuất khẩu vào thị trường Việt Nam các loại quả như Cherry, táo Autumn Glory, táo đỏ, táo Gala, nho đen không hạt, nho đỏ không hạt, nho xanh không hạt. Hiện quả Việt Quất và Cam cũng đang được hoàn thiện thủ tục để nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ trị giá trên 5,8 tỷ USD, tăng 12,08% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó sản lượng nhập khẩu Cherry đạt 8,5 triệu thùng, tăng hơn 70% so với năm 2017. Sản lượng táo các loại đạt 8,3 triệu thùng tăng gần 60% so với năm 2017.

Mặc dù trị giá trái cây nhập khẩu từ Hoa Kỳ chiếm tỷ trọng nhỏ trong nhập khẩu hàng hóa  của Việt Nam, song tốc độ tăng trưởng nhập khẩu từ Hoa Kỳ lại đạt mức cao, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng quan tâm rất nhiều tới trái cây Hoa Kỳ đặc biệt là sản phẩm Cherry. 

Cherry Mỹ là loại quả có hình trái tim đỏ sậm, được mệnh danh là Kim cương của các loại trái cây với có tác dụng hỗ trợ chữa nhiều bệnh hiểm nghèo. Cherry có cùng lúc Carotenoids và Anthocyanins, các chất xơ và vitamin C với tỷ lệ lý tưởng để phòng chống bệnh ung thư.

Nhóm các chất này được gọi là "biệt đội chống ung thư" và hiếm có loại quả nào có được cùng lúc nhiều đặc tính như thế. Cherry Mỹ được biết đến với 3 công dụng nổi tiếng đồng thời cho cả 3 loại bệnh vốn là nỗi khiếp sợ của thế giới hiện đại ngày nay đó là cao huyết áp, tiểu đường và tim mạch.

Loại trái cây được khách hàng Việt Nam ưa thích này đnag bán trên thị trường thường không rõ nguồn gốc khiến người tiêu dùng hoang mang. 

Tuy nhiên, với Klever Fruits, đơn vị đối tác chiến lược của các công ty trái cây lớn tại Hoa Kỳ như Domex, Chelan thì tất cả những sản phẩm của Klever Fruits đều đầy đủ giấy tờ nhập khẩu cũng như chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sự khác biệt nhất của các cửa hàng bán Cherry nhập khẩu chuyên nghiệp đó chính là bảo quản. Việc bảo quản duy nhất bằng nhiệt độ sẽ giúp chất lượng và các loại vitamin sẵn có trong quả cherry được giữ nguyên. 

Klever Fruits vận chuyển từ sân bay tới kho lạnh bằng xe lạnh 0 độ C. Việc bảo quản Cherry tại các cửa hàng cũng được thực hiện bằng hệ thống tủ công nghiệp hạng nặng nhập khẩu nguyên chiếc. Tại Klever Frutis, Cherry Mỹ có các loại như Cherry vàng, Cherry đỏ. 

Đặc biệt ngày 23/7 vừa qua, ông Ted McKinney – Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ đã sang Việt Nam và tham gia chương trình giới thiệu sản phẩm Cherry Organic tại Klever Fruits.

Cherry Organic là một mặt hàng cao cấp trên thế giới, thu hút người tiêu dùng trong giới thượng lưu, những khách hàng yêu thích, những khách hàng quan tâm rất lớn đến lợi ích mà sản phẩm này đem lại…

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các lô hàng Cherry Organic trong năm 2017 chiếm ít hơn 1% tổng khối lượng Cherry Mỹ. Do nhu cầu sử dụng Cherry Organic của khách hàng trên thế giới quá lớn mà số lượng Cherry Organic sản xuất ra lại cực kỳ nhỏ giọt nên không đủ đáp ứng thị trường.

Mặc dù sản lượng Cherry Organic Mỹ rất ít so với nhu cầu thị trường thế giới nhưng Klever Fruits vẫn nhập được 1 số lượng nhỏ để phục vụ khách hàng và đây đang là sản phẩm rất mới và hấp dẫn với người tiêu dùng của Việt Nam.

* Thông tin chi tiết:

http://kleverfruits.com.vn/

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy