11:16 29/07/2015

6 tháng, FPT lãi 1.350 tỷ đồng

Thủy Diệu

6 tháng đầu năm 2015, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn FPT đạt 1.350 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ

<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6666669845581px;">Mảng phân phối – bán lẻ các sản phẩm công nghệ vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của FPT.</span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6666669845581px;">Mảng phân phối – bán lẻ các sản phẩm công nghệ vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của FPT.</span>
Tập đoàn FPT vừa cho biết, kết thúc 6 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất 19.328 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Trong đó, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn đạt 1.350 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.
 
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ FPT đạt 881 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.224 đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
 
FPT cho biết, khối công nghệ với ba mảng là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin ghi nhận doanh thu 3.460 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận trước thuế 395 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ.

Khối phân phối - bán lẻ các sản phẩm công nghệ (gồm 2 mảng là phân phối và bán lẻ) có doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng 32% và 44%, tương ứng đạt 12.995 tỷ đồng và 371 tỷ đồng. Trong đó, riêng mảng bán lẻ ghi nhận lợi nhuận trước thuế 71 tỷ đồng, tăng 315% so với cùng kỳ năm 2014.
 
Khối viễn thông (gồm hai mảng kinh doanh là dịch vụ viễn thông và nội dung số) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 2.521 tỷ đồng và 543 tỷ đồng, tăng tương ứng 7% và 4% so với cùng kỳ. 

Theo FPT, sau 6 tháng đầu năm, mảng dịch vụ viễn thông đã hoàn thành kế hoạch quang hóa cho các thuê bao tại Hà Nội và Tp.HCM, với doanh thu tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2014.
 
Với mảng toàn cầu hóa, tập đoàn này đạt kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu tăng 44% so với cùng kỳ, đạt 2.118 tỷ đồng, tương đương 98 triệu USD. 

Trong đó, doanh thu từ thị trường Nhật Bản đạt 38 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ; thị trường Mỹ đạt 22 triệu USD, tăng 42%; thị trường châu Âu đạt 13 triệu USD, tăng 167%; thị trường châu Á - Thái Bình Dương đạt 10 triệu USD, tăng 32%; và nhóm các nước đang phát triển đạt gần 15 triệu USD, tăng 17%.