Công ty con của Sun Group thu 4 tỷ đồng/ngày nhờ khách lên Bà Nà

Kiều Linh

30/08/2017, 18:07

Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà (Banacab) vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Cáp treo lên Bà Nà Hills hiện do Banacap vận hành khai thác.
Cáp treo lên Bà Nà Hills hiện do Banacap vận hành khai thác.

Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà (Banacab), một thành viên của tập đoàn Sun Group, vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm nay, với nhiều con số ấn tượng.

Theo báo cáo, doanh thu Banacab năm 2014 đạt 600 tỷ đồng, năm 2016 là 1.500 tỷ. Còn riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, con số này đã là 944 tỷ đồng.

Lợi nhuận của công ty cũng tăng mạnh, từ mức 55 tỷ đồng cả năm 2014 lên đến 185 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017.

Banacab hiện vận hành hệ thống cáp treo Bà Nà, một trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới, công suất 6.500 khách/giờ. Trong cơ cấu doanh thu của Banacab hiện nay, doanh thu dịch vụ cáp treo, tham quan và dịch vụ tại ga đang chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 710 tỷ đồng. Với khoản thu này, tính trung bình mỗi ngày công ty thu được gần 4 tỷ đồng. Cùng kỳ năm ngoái, Banacab thu về 562 tỷ đồng từ dịch vụ cáp.

Dịch vụ khách sạn, nhà hàng đem lại cho công ty số tiền là 192 tỷ đồng, còn lại là các hoạt động khác.

Banacab cho hay, doanh thu 6 tháng qua tăng do lượng du khách đến khu du lịch Bà Nà Hills tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Trung bình, mỗi ngày Bà Nà Hills có 5.000 lượt khách và mùa cao điểm đón từ 18.000-20.000 lượt khách.

Banacab có vốn điều lệ 2.164 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH Mặt Trời Phú Quốc nắm 7,1%, còn lại hầu hết do các cá nhân nắm giữ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy