1. Chứng khoán
12:52 - Chủ Nhật, 10/9/2017 Print

Đã có 85.641 hợp đồng phái sinh được giao dịch

Hiện tại, có 4 mã hợp đồng tương lai đang được niêm yết tại HNX là VN30F1709, VN30F1710, VN30F1712, và VN30F1803...

Đã có 85.641 hợp đồng phái sinh được giao dịch

Ảnh minh họa.

Hà Anh
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố sau 1 tháng khai trương và đi vào hoạt động, từ ngày 10/8 đến ngày 10/9/2017, thị trường chứng khoán phái sinh đã thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của nhà đầu tư.

Cụ thể: tính đến ngày 8/9/2017, đã có 7.849 tài khoản giao dịch phái sinh được mở ở các công ty chứng khoán thành viên thị trường phái sinh.

Từ ngày 10/8 đến nay, HNX đã đưa vào giao dịch 5 mã hợp đồng tương lai trên chỉ số VN30, trong đó có 1 mã hợp đồng VN30F1708 đáo hạn ngày 17/08/2017. Hiện tại, có 4 mã hợp đồng tương lai đang được niêm yết tại HNX là VN30F1709, VN30F1710, VN30F1712, và VN30F1803 và nhà đầu tư có xu hướng tập trung giao dịch vào các hợp đồng có tháng đáo hạn gần nhất, điều này phù hợp với thông lệ quốc tế.

Tổng khối lượng hợp đồng giao dịch trong 1 tháng qua là 85.641 hợp đồng, tương ứng giá trị giao dịch (theo quy mô danh nghĩa hợp đồng) đạt 6.450 tỷ đồng.

Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt 4.078 hợp đồng/phiên, giá trị giao dịch bình quân theo quy mô danh nghĩa đạt 307,1 tỷ đồng/phiên. Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/9, khối lượng hợp đồng đang lưu hành (OI) là 2.709 hợp đồng.

Cũng theo thống kê của HNX, trong thời gian 1 tháng qua, đã có 92.812 lệnh của nhà đầu tư được đưa vào hệ thống, tính bình quân có 4.420 lệnh/phiên, trong đó tổng cộng 49.513 giao dịch đã được thực hiện.

HNX cho biết, trong thời gian tới HNX sẽ tiếp tục nghiên cứu và chuẩn bị ra mắt  những sản phẩm mới nhằm cung cấp cho thị trường thêm nhiều lựa chọn sản phẩm phái sinh để đầu tư như sản phẩm hợp đồng tương lai trên chỉ số, đặc biệt là hợp đồng tương lai trên trái phiếu chính phủ.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.