Kido Food lên sàn UpCom với giá 60.000 cổ phiếu

56 triệu cổ phiếu KDF của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Food) sẽ giao dịch trên thị trường UPCoM vào ngày 28/9 tới...

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Food).

Hà Anh

23/09/2017 16:33

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo chính thức đưa 56 triệu cổ phiếu KDF của Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Food) giao dịch trên thị trường UPCoM.

Theo đó, ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu này là ngày 28/9 với giá tham chiếu 60.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, KDF được định giá khoảng 3.360 tỷ đồng.

Theo báo cáo mới nhất của KDC, Tập đoàn KDC đã bán 2,688 triệu cổ phiếu KDF theo phương thức giao dịch thỏa thuận từ ngày 24/8 đến ngày 28/8/2017. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu nắm giữ còn 36,4 triệu cổ phiếu, tương ứng 65% vốn tại KDF.

Công ty có vốn điều lệ 560 tỷ, trụ sở và nhà máy đặt tại lô A2-7, đường số 4, Khu công nghiệp Tây bắc Củ Chi, huyện Củ Chi, Tp.HCM. Ngoài ra, công ty có hai chi nhánh tại Tp.HCM và 5 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bắc Ninh và Campuchia.

Hiện, sản phẩm của KDF được chia thành ba nhãn hàng chính là Merino - Kem thông thường, Celano - Kem cao cấp và Welyo - sữa chua.

Tính đến ngày 25/8/2017, số lượng cổ phần do nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ là 3.927.000 cổ phần, chiếm 7,01% vốn điều lệ thực góp; cổ đông trong nước nắm giữ 52.073.000 cổ phiếu, chiếm 92,99%.

Cũng tính đến thời gian trên, công ty có 3 cổ đông sáng lập là Tập đoàn Kido nắm giữ 36,4 triệu cổ phiếu, chiếm 65%, ông Trần Kim Thành và ông Trần Lệ Nguyên cùng nắm giữ 156.000 cổ phiếu, chiếm 0,28%.

Bản công bố thông tin của công ty, công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor cho biết năm 2010 Kido nắm giữ 25,5% thị phần kem thì năm 2014, tăng lên 36,4% và đến cuối năm 2016 đạt 34,7%. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp này đến từ hai thương hiệu mạnh là Celano và Merino, mạng lưới phân phối toàn quốc, mùi vị ngon, giá cả cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm.

Kết thúc 6 tháng năm 2017, doanh thu thuần của công ty đạt trên 778 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 82 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 40,47% và 40,95% kế hoạch kinh doanh năm 2017. Tính đến ngày 30/6/2017, công ty có 1530 nhân viên, tăng 19 nhân viên so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2016, KIDO Food đã phát triển thêm được 10.000 điểm bán lẻ, nâng tổng số lên 70.000 điểm trên cả nước, đồng thời mở rộng hệ thống Nhà phân phối đến tuyến huyện thay vì chỉ ở tỉnh như trước đây.

Theo đại diện KDC, doanh thu năm 2017 của KIDO Food ước đạt 1.828 tỷ đồng vfa lợi nhuận sau thuế ước đạt 200 tỷ đồng.