Masan báo lãi trước thuế trên 6.600 tỷ đồng

Hà Anh

03/02/2016, 14:22

Doanh thu thuần cả năm 2015 của MSN đạt 30.628 tỷ đồng, tăng 90% so với năm 2014

Một trong những sản phẩm của Tập đoàn Masan.
Một trong những sản phẩm của Tập đoàn Masan.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh cho năm tài chính 2015.

Theo đó, doanh thu thuần cả năm đạt 30.628 tỷ đồng, tăng 90% so với năm 2014 nhờ sự đóng góp của Masan Nutri-Science với 14.054 tỷ đồng.

Trong khi mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống tăng trưởng 4,7% trong cả năm 2015 với tổng doanh thu 13.918 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế của tập đoàn tăng trưởng 70,6% so với cùng kỳ lên 6.687 tỷ đồng. Trong đó, lãi từ ngành hàng thực phẩm và đồ uống lớn nhất gần 3.500 tỷ đồng, tiếp đến là chuỗi giá trị dinh dưỡng hơn 1.600 tỷ đồng và cuối cùng là khoáng sản và chế biến giá trị gia tăng tăng 9,1% lên 1.237 tỷ đồng.

Lợi nhuận thuần pro forma tăng 54%, đạt 2.992 tỷ đồng và lợi nhuận thuần báo cáo theo chuẩn kế toán Việt Nam đạt 2.527 tỷ đồng, tăng 24%.

MSN cho biết, cuối năm 2015, Masan đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với hãng bia của Singha của Thái Lan với giao dịch trị giá 1,1 tỷ USD gồm vốn mới cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Masan Brewery.

Trong tháng 1/2016, đợt rót vốn đầu tiên của Singha đã diễn ra với khoản giải ngân 650 triệu USD, tại điều kiện cho Mansan Consumer Holdings mua thêm cổ phần của Masan Consumer và tăng quyền sở hữu từ 77,8% lên 96,7%.

Bên cạnh đó, MSN cho biết, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 2.037 tỷ, tăng 43,8% so với năm 2014 nhờ thu nhập lãi thuần sau dự phòng tăng 22,76% so với đầu năm. Nợ xấu ở mức 1,67%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy