Thương hiệu mì ăn liền Miliket sắp chào sàn chứng khoán
Thương hiệu mì 45 tuổi này được định giá khoảng 124 tỷ đồng
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket được giao dịch cổ phiếu trên sàn kể từ ngày 10/7/2017.
Cụ thể, 4,8 triệu cổ phiếu của hãng mì ăn liền lâu đời này của Việt Nam sẽ được niêm yết trên UpCoM với mã chứng khoán CMN. Giá tham chiếu trong ngày đầu giao dịch là 25.800 đồng/cổ phiếu.
Như vậy, thương hiệu mì ăn liền Miliket được định giá khoảng 124 tỷ đồng, tương đối nhỏ so với một số đại gia trong ngành thực phẩm, mì ăn liền tại Việt Nam.
Hiện Colusa - Miliket có hai cổ đông tổ chức lớn đó là Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2) là cổ đông lớn nhất sở hữu 30,72% vốn, Tổng công ty Thuốc là Việt Nam (Vinataba) nắm 20,41% vốn.
Colusa - Miliket tiền thân là Xí nghiệp chế biến Lương thực thực phẩm Colusa được thành lập năm 1972, qua nhiều lần đổi tên, sáp nhập đến năm 2004 Xí nghiệp chế biến lương thực thực phẩm Colusa Miliket chính thức ra đời. Đến năm 2006, công ty được cổ phần hoá, lúc đó vốn điều lệ đạt 48 tỷ đồng.
Công ty chủ yếu sản xuất mì ăn liền, phở, bún, hủ tiếu… Miliket là một trong những thương hiệu “vang bóng một thời” của Việt Nam. Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, hình ảnh gói mì Miliket với vỏ bọc hình con tôm đã đi sâu vào ký ức người tiêu dùng Việt qua nhiều thế hệ.
Dù vẫn duy trì được sức sống nhưng công ty đang gặp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đại gia thực phẩm nội, ngoại. Sự ra đời của hàng loạt thương hiệu mì ăn liền, cùng với các chiêu bài quảng cáo rầm rộ đã khiến kết quả kinh doanh của Miliket kém khả quan trong những năm gần đây.
Năm 2016, Miliket đạt 459 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ lần lượt giảm 4- 37% so với cùng kỳ.
Cụ thể, 4,8 triệu cổ phiếu của hãng mì ăn liền lâu đời này của Việt Nam sẽ được niêm yết trên UpCoM với mã chứng khoán CMN. Giá tham chiếu trong ngày đầu giao dịch là 25.800 đồng/cổ phiếu.
Như vậy, thương hiệu mì ăn liền Miliket được định giá khoảng 124 tỷ đồng, tương đối nhỏ so với một số đại gia trong ngành thực phẩm, mì ăn liền tại Việt Nam.
Hiện Colusa - Miliket có hai cổ đông tổ chức lớn đó là Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2) là cổ đông lớn nhất sở hữu 30,72% vốn, Tổng công ty Thuốc là Việt Nam (Vinataba) nắm 20,41% vốn.
Colusa - Miliket tiền thân là Xí nghiệp chế biến Lương thực thực phẩm Colusa được thành lập năm 1972, qua nhiều lần đổi tên, sáp nhập đến năm 2004 Xí nghiệp chế biến lương thực thực phẩm Colusa Miliket chính thức ra đời. Đến năm 2006, công ty được cổ phần hoá, lúc đó vốn điều lệ đạt 48 tỷ đồng.
Công ty chủ yếu sản xuất mì ăn liền, phở, bún, hủ tiếu… Miliket là một trong những thương hiệu “vang bóng một thời” của Việt Nam. Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, hình ảnh gói mì Miliket với vỏ bọc hình con tôm đã đi sâu vào ký ức người tiêu dùng Việt qua nhiều thế hệ.
Dù vẫn duy trì được sức sống nhưng công ty đang gặp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đại gia thực phẩm nội, ngoại. Sự ra đời của hàng loạt thương hiệu mì ăn liền, cùng với các chiêu bài quảng cáo rầm rộ đã khiến kết quả kinh doanh của Miliket kém khả quan trong những năm gần đây.
Năm 2016, Miliket đạt 459 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ lần lượt giảm 4- 37% so với cùng kỳ.