
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Thu Ngân
22/11/2019, 16:00
Đó là một phần chia sẻ từ bà Nguyễn Thị Mai - Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Mai - Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam - đã có những chia sẻ thực tế sau những thành công mang đậm dấu ấn chuyển đổi số mà đội ngũ marketing Unilever đạt được tại Smarties Vietnam 2019.
Với mục tiêu đưa chuyển đổi số vào trọng tâm phát triển chiến lược, Unilever đã và đang sử dụng dữ liệu lớn (big data) và AI để tạo nên một cuộc cách mạng marketing hoàn toàn triệt để, đi trước cả những nỗ lực của các đối thủ khác cùng ngành. Người dùng sẽ luôn được tiếp cận chính xác bởi những nội dung được cá nhân hóa một cách gần gũi mà họ thực sự quan tâm trên thiết bị công nghệ.
"Hành vi khách hàng đã thay đổi và cách Unilever làm marketing cũng vậy"
"Unilever Việt Nam muốn thay đổi cách quảng cáo thông điệp "1-for-all" tới người tiêu dùng. Thay vào đó, chúng tôi "thiết kế riêng" những nội dung biến đổi đa dạng, dành cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đồng thời nhận diện được ngữ cảnh liên quan để thương hiệu xuất hiện phù hợp nhất và được đón nhận tốt nhất".
Thêm vào đó, môi trường số cũng đem lại nhiều "quyền lực" hơn cho người tiêu dùng. Họ có thể nhấn bỏ qua hoặc chặn bất cứ trải nghiệm nào không phù hợp, không hấp dẫn.
"Do đó chúng tôi cần những công nghệ mới nhất, sáng tạo nhất để đem lại trải nghiệm mới mẻ nhất cho khách hàng", bà Mai khẳng định.
Cách tiếp cận truyền thông mới của Unilever đòi hỏi đội ngũ marketing phải phân tích được big data để biết được ai - ở đâu - khi nào - thế nào là ngữ cảnh liên quan, để truyền tải thông điệp phù hợp.
Trong chiến dịch "Lifebuoy - Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động" vừa nhận bộ đôi giải Vàng Smarties Vietnam 2019, nhãn hàng nhận thấy tính cấp thiết của việc cần cảnh báo cộng đồng tăng cường vệ sinh thân thể với Lifebuoy để phòng các dịch bệnh trước khi chúng thực sự xảy ra.
Áp dụng mô hình thống kê học xác định chỉ số liên quan giữa các yếu tố gồm thời tiết, nhiệt độ, số lượng tìm kiếm với dữ liệu bệnh học ở các địa phương, Lifebuoy thông qua công cụ quảng cáo tự động Google "Ruled By Weather", đã có thể truyền tải nội dung truyền thông phù hợp cho người dân ở từng nơi khác nhau.
[MMA Vietnam] Lifebuoy - Infection Alert System
Cũng là "marketing nhờ dữ liệu", nhưng "OMO Matic - Hãy thể hiện, đừng chỉ viết" và "Clear Men Dzô! 100% Gánh team bất bại" sử dụng cả công nghệ đột phá bậc nhất trong thời đại 4.0 kết hợp cả trí thông minh nhân tạo (AI).
Dùng giải pháp AI từ Google Vision để nhận diện và tổng hợp nội dung của các hình ảnh công khai trên internet trong dịp Ngày của Mẹ, chiến-dịch-1-ngày của OMO Matic thông qua YouTube Director Mix có thể tạo hàng trăm mẫu quảng cáo tức thời ứng với hàng trăm "real-time relevant context" khác nhau về tình cảm cho mẹ của hàng triệu người dùng.
MMA Vietnam OMO Express It, Don’t Text It
Trong khi đó, Clear Men, với sản phẩm Clear Men Beer cần xuất hiện ở những khoảnh khắc ăn mừng, đã vận dụng giải pháp AI Grapeshot từ Oracle để xây dựng mô hình dự đoán, định vị trước những khoảnh khắc ăn mừng sắp xảy ra trong tương lai để đưa thông điệp và hình ảnh "cheers" của sản phẩm xuất hiện.
MMA Vietnam/ Clear Men - We Know When You re Going To Say Cheers Next
Chiếc đũa phép công nghệ "hô biến" những câu chuyện không mới
"Không phải lúc nào chúng tôi cũng có những câu chuyện mới, nhất là trong ngành hàng với các sản phẩm đã quá thân quen như của Unilever", bà Mai chia sẻ. "Nhưng với công nghệ và sự am hiểu người dùng trong thời đại số, đội ngũ marketing của Unilever tự tin có thể khoác chiếc áo mới cho những câu chuyện quen thuộc này".
Đó là thực tế mà "P/S - Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Vua Leo và những người bạn" hay "OMO - Tự nguyện lấm bẩn & Vui chơi an toàn" đã làm được. P/S đã biến chuyện đánh răng cho bé vốn "thật chán ghét" trở nên thú vị hơn rất nhiều nhờ trải nghiệm "hóa thú" vừa chải vừa chơi với camera AR. P/S cũng rất am hiểu mẹ khi tạo ra chat bot giúp mẹ nhắc nhở bé đánh răng mỗi ngày tiện lợi hơn.
MMA Vietnam/ PS - The Adventure with King Leo and Friends
Còn với chiến dịch cộng đồng của OMO, thay vì kêu gọi theo cách thông thường, bất cứ ai cũng thực sự có thể "lấm bẩn" với AR camera trên điện thoại và chia sẻ lời kêu gọi của mình theo một cách ấn tượng, đóng góp ý nghĩa hơn rất nhiều.
MMA Vietnam OMO Take Dirt To Give Dirt
Không chỉ xuất sắc giành được hàng loạt giải thưởng ở những hạng mục quan trọng tại Smarties Vietnam 2019, OMO còn đoạt giải Đồng - Media Strategy tại TANGRAMS 2019 và giải Đồng MMA toàn cầu 2019 với chiến dịch "Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống".
TANGRAMS cũng cùng lúc xướng danh Clear Men trong hạng mục Digital Strategy để trao giải Đồng chiến dịch "Data Driven Emotion Mapping".
Chúng ta có thể làm marketing ở bất cứ đâu. Nhưng để bắt kịp với thay đổi của người dùng trong thời đại số, marketers cần thay đổi tư duy và cả sự táo bạo để thử nghiệm những công nghệ mới nhất.
Họ cũng cần môi trường nuôi dưỡng và cho phép sự cách tân đó. "Unilever chính là một nơi như vậy, nỗ lực liên tục trong việc đổi mới và thử thách chính mình để có thể dẫn đầu trong cuộc cách mạng chuyển đổi số".
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình kinh tế xanh và phát triển bền vững, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) không chỉ giữ vững vị thế số một về khai thác cảng container tại Việt Nam, mà còn tiên phong kiến tạo một hệ sinh thái cảng – logistics xanh dựa trên nền tảng số hóa và kết nối toàn diện.
Lô hàng viện trợ quốc tế khẩn cấp của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai gồm 40 thiết bị lọc nước, 5.100 bộ chăn, 1.000 thùng nhựa chứa nước và 50 tấm plastic đa năng đang được chuyển đến tỉnh Bắc Ninh trong sáng ngày 14/10...
Dù được xác định là nền tảng, song lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vẫn loay hoay trong vòng luẩn quẩn của quy mô nhỏ, thiếu vốn đầu tư và lạc hậu về công nghệ…
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tốc độ tăng trưởng của Petrovietnam trong 5 năm qua so với nhiệm kỳ 2015-2020 đạt mức rất cao cả về quy mô và gia tăng giá trị. Đến năm 2025, tổng tài sản toàn Tập đoàn vượt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 247,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 29%. Tổng doanh thu tăng 49%, tổng lợi nhuận tăng 36%, nộp ngân sách tăng 33%...
Kinh tế xanh
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: