
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Ngọc Trang
18/09/2018, 18:03
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham hiện có hơn 400 cửa hàng và đạt doanh thu gần 40 triệu USD vào năm 2016
Victoria Beckham khởi đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc pop Spice Girls ra mắt Anh vào năm 1994. Sau khi bán được hơn 85 triệu đĩa nhạc cùng Spice Girls và kết hôn với cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham năm 1999, bà bắt đầu xây dựng hình tượng là ngôi sao thời trang và ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình tại New York vào tháng 9/2008.
Sau 20 năm, Victoria giờ đây trở thành biểu tượng thời trang và sản phẩm thời trang của bà được bán tại hơn 100 quốc gia với doanh thu năm 2016 đạt 36 triệu Bảng (hơn 47 triệu USD). Thương hiệu thời trang Victoria Beckham hiện thuộc sở hữu của Beckham Brand Holdings và có hơn 400 cửa hàng, CNBC cho biết.
Victoria Beckham (bên trái, ngoài cùng) và nhóm nhạc nữ Spice Girls năm 1996 - Ảnh: Getty Images.
Ngày 16/9, Victoria Beckham trình diễn bộ sưu tập thời trang lần đầu tiên tại tuần lệ Thời trang Anh, trước đó chủ yếu tại New York Mỹ.
Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu thời trang riêng, bà nói: "Khởi đầu chúng tôi chỉ có 10 bộ váy. Tôi trình diễn và bán chúng. Còn bây giờ mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều".
Không phải là người được đào tạo bài bản về thiết kế, Victoria phụ thuộc nhiều vào đội ngũ thiết kế để xây dựng thương hiệu.
"Khi bắt đầu, chỉ có 2 người chúng tôi và lúc đó chỉ có váy. Còn bây giờ chúng tôi đã mở rộng ra nhiều. Chúng tôi có cả tủ đồ với đủ loại phụ kiện", Victoria nói.
"Tôi đã học được rất nhiều điều từ đội ngũ của mình và về kinh doanh. Tôi phải học bởi trước đây chưa từng làm những việc như thế này. Và tôi phải thuê những người thích hợp làm việc cho mình. Sau mỗi mùa, đội ngũ của tôi ngày một lớn", bà chủ kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Victoria Beckham cho biết.
Mới đây, vào tháng 6, công ty của Victoria Beckham chiêu mộ Paolo Riva - nhân vật lão làng từng làm việc với các thương hiệu danh tiếng như Salvatore Ferragamo, Valentino, Tory Burch, về làm giám đốc điều hành (CEO). Trước đó, vào tháng 3, công ty này cũng bổ nhiệm Ralph Toledano - cựu chủ tịch mảng thời trang của tập đoàn Puig, làm chủ tịch.
Tháng 11/2017, thương hiệu này nhận được 30 triệu Bảng (39,3 triệu USD) vốn đầu tư từ Neo Investment Partners và có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng.
"Đây là một khởi đầu mới. Tôi đã mang về các nhà đầu tư, CEO mới - người bắt đầu làm việc 2 tuần trước và có rất nhiều thứ tôi muốn làm", Victoria nói. "Tôi đang tập trung đầu tư vào mảng điện tử để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới".
Victoria cũng hé lộ về việc đang phát triển thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da riêng sau khi hợp tác với hãng mỹ phẩm Mỹ Estee Lauder.
Nói về môi trường bán lẻ hiện nay, Victoria nhận định: "Sẽ luôn có những thách thức. Điều quan trọng nhất với tôi là được giao tiếp trực tiếp với khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm mua sắm vui vẻ và giúp họ nhanh chóng có được thứ mình cần".
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
“Bà dám ký tên thật lên tác phẩm của mình cách đây hơn 500 năm - khẳng định quyền năng sáng tạo và danh dự nghề nghiệp của phụ nữ Việt Nam.” - Nhà khảo cổ Tăng Bá Hoành
Mỹ tiếp tục dẫn đầu với 23,8 triệu người sở hữu tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên, tương đương cứ 10 người trưởng thành ở nước này lại có 1 người là triệu phú...
Không chỉ là lực lượng đóng góp hơn 60% nguồn thu ngân sách tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An còn lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội, chung tay vì sự phát triển của quê hương. Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, 21 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu đã được tỉnh Nghệ An khen thưởng, tôn vinh những đóng góp đáng trân trọng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: