Con đường xây dựng đế chế thời trang riêng của Victoria Beckham
Ngọc Trang
18/09/2018, 18:03
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham hiện có hơn 400 cửa hàng và đạt doanh thu gần 40 triệu USD vào năm 2016
Victoria Beckham tại Tuần Lễ Thời trang London ngày 16/9 - Ảnh: BBC.
Victoria Beckham khởi đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc pop Spice Girls ra mắt Anh vào năm 1994. Sau khi bán được hơn 85 triệu đĩa nhạc cùng Spice Girls và kết hôn với cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham năm 1999, bà bắt đầu xây dựng hình tượng là ngôi sao thời trang và ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình tại New York vào tháng 9/2008.
Sau 20 năm, Victoria giờ đây trở thành biểu tượng thời trang và sản phẩm thời trang của bà được bán tại hơn 100 quốc gia với doanh thu năm 2016 đạt 36 triệu Bảng (hơn 47 triệu USD). Thương hiệu thời trang Victoria Beckham hiện thuộc sở hữu của Beckham Brand Holdings và có hơn 400 cửa hàng, CNBC cho biết.
Con đường xây dựng đế chế thời trang riêng của Victoria Beckham - Ảnh 1.
Victoria Beckham (bên trái, ngoài cùng) và nhóm nhạc nữ Spice Girls năm 1996 - Ảnh: Getty Images.
Ngày 16/9, Victoria Beckham trình diễn bộ sưu tập thời trang lần đầu tiên tại tuần lệ Thời trang Anh, trước đó chủ yếu tại New York Mỹ.
Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu thời trang riêng, bà nói: "Khởi đầu chúng tôi chỉ có 10 bộ váy. Tôi trình diễn và bán chúng. Còn bây giờ mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều".
Không phải là người được đào tạo bài bản về thiết kế, Victoria phụ thuộc nhiều vào đội ngũ thiết kế để xây dựng thương hiệu.
"Khi bắt đầu, chỉ có 2 người chúng tôi và lúc đó chỉ có váy. Còn bây giờ chúng tôi đã mở rộng ra nhiều. Chúng tôi có cả tủ đồ với đủ loại phụ kiện", Victoria nói.
"Tôi đã học được rất nhiều điều từ đội ngũ của mình và về kinh doanh. Tôi phải học bởi trước đây chưa từng làm những việc như thế này. Và tôi phải thuê những người thích hợp làm việc cho mình. Sau mỗi mùa, đội ngũ của tôi ngày một lớn", bà chủ kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Victoria Beckham cho biết.
Mới đây, vào tháng 6, công ty của Victoria Beckham chiêu mộ Paolo Riva - nhân vật lão làng từng làm việc với các thương hiệu danh tiếng như Salvatore Ferragamo, Valentino, Tory Burch, về làm giám đốc điều hành (CEO). Trước đó, vào tháng 3, công ty này cũng bổ nhiệm Ralph Toledano - cựu chủ tịch mảng thời trang của tập đoàn Puig, làm chủ tịch.
Tháng 11/2017, thương hiệu này nhận được 30 triệu Bảng (39,3 triệu USD) vốn đầu tư từ Neo Investment Partners và có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng.
"Đây là một khởi đầu mới. Tôi đã mang về các nhà đầu tư, CEO mới - người bắt đầu làm việc 2 tuần trước và có rất nhiều thứ tôi muốn làm", Victoria nói. "Tôi đang tập trung đầu tư vào mảng điện tử để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới".
Victoria cũng hé lộ về việc đang phát triển thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da riêng sau khi hợp tác với hãng mỹ phẩm Mỹ Estee Lauder.
Nói về môi trường bán lẻ hiện nay, Victoria nhận định: "Sẽ luôn có những thách thức. Điều quan trọng nhất với tôi là được giao tiếp trực tiếp với khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm mua sắm vui vẻ và giúp họ nhanh chóng có được thứ mình cần".
Đọc thêm
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Chân dung Larry Ellison, người đang tranh ngôi giàu nhất thế giới với Elon Musk
Không chỉ là một tỷ phú công nghệ thành công rực rỡ trong sự nghiệp, ông Ellison còn là một “tay chơi thứ thiệt”...
Vinh danh 150 gương mặt "người truyền lửa” vì cộng đồng
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” tôn vinh 150 cá nhân bình dị nhưng phi thường, đang âm thầm cống hiến cho cộng đồng, lan tỏa giá trị tích cực và khát vọng vươn cao trên khắp mọi miền đất nước…
5 CEO sở hữu tài sản ròng lớn nhất trong lĩnh vực tiền số
Những CEO giàu nhất trong lĩnh vực tiền số vẫn là những gương mặt quen thuộc đứng sau các sàn giao dịch lớn nhất thế giới như CZ, Giancarlo Devasini và Brian Armstrong…
Nội thất sáng tạo Đòng Đòng: Kết nối văn hóa Việt tại Triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam: 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh, Hà Nội, thu hút sự chú ý với những thành tựu nổi bật của đất nước trong nhiều lĩnh vực.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: