Cửa hàng thegioididong.com tiếp tục bị thu hẹp

Thủy Diệu

27/07/2019, 09:10

6 tháng đầu năm 2019, Thế giới Di động đã đóng hơn 20 cửa hàng kinh doanh sản phẩm điện thoại di động (thegioididong.com)

Cơ cấu doanh thu theo chuỗi và doanh thu theo ngành hàng 6 tháng đầu năm 2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Cơ cấu doanh thu theo chuỗi và doanh thu theo ngành hàng 6 tháng đầu năm 2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã đóng hơn 20 cửa hàng kinh doanh sản phẩm điện thoại di động (thegioididong.com), còn riêng tháng 6 là 6 cửa hàng. Tất nhiên số cửa hàng này không mất đi mà được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh.

Theo báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 vừa được Thế giới Di động công bố, tính đến cuối tháng 6/2019, công ty có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018. Trung bình từ đầu năm, Thế Giới Di Động có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó tháng 6 chứng kiến sự bứt phá ở cả hai chuỗi Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 29 cửa hàng mới, chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 55 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên tròn 600. Chỉ trong quý 2/2019, công ty này đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho 210 cửa hàng Điện Máy Xanh mini theo đúng mục tiêu đặt ra đầu năm 2019.

Thế Giới Di Động cho biết, từ kết quả kinh doanh khả quan của các cửa hàng sau khi được nâng cấp (tăng trưởng 30% so với doanh thu trước đó), công ty dự kiến sẽ tiếp tục triển khai việc thay đổi trưng bày cho gần 300 cửa hàng Điện Máy Xanh mini còn lại trong 6 tháng cuối năm.

Cũng theo báo cáo kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động, 6 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.727 tỷ đồng (tăng trưởng 16% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.121 tỷ đồng (tăng trưởng 38% so với cùng kỳ). Luỹ kế 6 tháng, MWG đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Công ty tiếp tục duy trì biên lợi nhuận ròng nửa đầu năm ở mức 4,1%, tăng 0,6% so với mức 3,5% cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu online luỹ kế 6 tháng đạt 7.720 tỷ đồng, đóng góp 15% trong tổng doanh thu của MWG, và tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu (SSSG) ổn định ở mức 7%, tính chung cho các cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh.

Báo cáo của MWG cũng cho biết, dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, MWG đã bán ra gần 540 ngàn sản phẩm trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái; dẫn đến thị phần máy lạnh của MWG cũng tăng tương ứng từ 31% lên 36%.

Ngoài ra, MWG đã triển khai việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh tính đến ngày 30/6/2019. Tổng số sản phẩm bán ra trong tháng 6 là gần 11,000 chiếc đồng hồ.

Ngoài các cửa hàng hiện hữu, việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh hiện có kinh doanh mặt hàng này tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy