Chiến thuật chinh phục khách hàng của “đại gia” viễn thông Việt

Thị trường viễn thông trong nước đang chứng kiến cuộc chạy đua ngày một căng thẳng giữa các nhà mạng...

MobiFone luôn gửi những quà tặng thay lời cảm ơn đến những khách đã sử dụng dịch vụ của mình.

Lương Giang

20/05/2016 13:00

Thị trường viễn thông trong nước đang chứng kiến cuộc chạy đua ngày một căng thẳng giữa các nhà mạng. Chất lượng dịch vụ không ngừng được cải tiến cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn được tung ra để thu hút các thuê bao.

Khách hàng kỳ vọng điều gì ở nhà mạng?

Theo thông tin được đại diện các doanh nghiệp viễn thông đưa ra tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng thuê bao di động đã có sự tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2016. Cuộc đua giành thị phần viễn thông giữa các nhà mạng trong nước vẫn diễn ra vô cùng quyết liệt.

Song song với sự phát triển của các nhà mạng, người sử dụng dịch vụ viễn thông trong nước ngày một thông minh và khó tính hơn. Do vậy, một trong 8 khuynh hướng phát triển của thị trường viễn thông Việt Nam năm 2016 được các chuyên gia trong ngành dự báo trước là các nhà mạng sẽ chú trọng đầu tư, dành nhiều sự quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng.
 
Thay vì cạnh tranh về giá, các “ông lớn” trong ngành tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất. Và để tạo sự gắn kết chặt chẽ với khách hàng, nhà mạng trong nước không ngừng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng thu hút được sự chú ý hay làm vừa lòng các “thượng đế”.

Các thuê bao di động luôn hy vọng sẽ nhận được những ưu đãi cũng như quà tặng hấp đẫn, thiết thực và có lợi cho mình từ nhà mạng.
Nói về vấn đề này, chị Lê Minh Hương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “So với việc chỉ nhận được khuyến mãi nạp thẻ đều đặn hàng tháng thì một phiếu quà tặng mua hàng hay cơ hội mua các sản phẩm công nghệ với giá ưu đãi từ nhà mạng luôn hấp dẫn chúng tôi”.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng mong muốn nhận được sự chăm sóc về mặt tinh thần khi đồng hành cùng nhà mạng trong nhiều năm liền.
“Nếu vào ngày sinh nhật mà nhận được tin nhắn chúc mừng kèm quà tặng của nhà mạng thì ai trong số chúng ta cũng đều cảm thấy bất ngờ xen lẫn hạnh phúc”, anh Nguyễn Hải Đăng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Nỗ lực chiều khách của nhà mạng

Đứng thứ 2 về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu trong danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), MobiFone luôn quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng, kịp thời cập nhật công nghệ và xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Đây cũng là nhà mạng đi tiên phong trong lĩnh vực khai thác dịch vụ viễn thông quốc tế. Với các gói cước roaming tiết kiệm, MobiFone xóa đi khoảng cách địa lý, giúp các thuê bao khi đi công tác, du lịch nước ngoài vẫn có thể giữ liên lạc thường xuyên với gia đình, đồng nghiệp đối tác trong nước.
 
Một điều đặc biệt không thể không nhắc tới đó là đi kèm với công nghệ hiện đại, MobiFone luôn gửi những quà tặng thay lời cảm ơn đến những khách đã sử dụng dịch vụ của mình.

Cuối năm ngoái, khi các tín đồ công nghệ trên thế giới không ngớt lời khen ngợi chiếc iPhone 6S Plus 128G thì khách hàng của MobiFone lại có cơ hội sở hữu ngay một trong những “siêu phẩm” của Apple khi sử dụng dịch vụ liên lạc quốc tế.

Bên cạnh đó, mùa hè năm nay, MobiFone dành tặng nhiều cặp vé xem trực tiếp các trận của giải vô địch bóng đá châu Âu cho khách hàng sử dụng các gói cước roaming thông qua chương trình khuyến mãi “Liên lạc quốc tế - Hòa nhịp cùng giải vô địch bóng đá quốc tế châu Âu 2016”.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, chỉ còn hơn một tháng nữa là giải đấu vô địch bóng đá châu Âu 2016 chính thức bắt đầu. Thông qua chương trình khuyến mãi lần này, MobiFone muốn biến giấc mơ du lịch đến những đất nước xinh đẹp của khách hàng thành hiện thực. Và những vị khách may mắn nhất sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí sôi động của giải bóng đá vô địch châu Âu 2016 giữa hàng vạn tín đồ túc cầu giáo ngay trên chính sân vận động nước Pháp.

Tham gia chương trình này, các thuê bao trả trước và trả sau hoạt động hai chiều phát sinh cước thoại/SMS quốc tế của Mobifone từ 200.000 đồng trở lên từ 25/4 đến 24/5 này sẽ có cơ hội trúng 6 chuyến du lịch Pháp xem trận tứ kết giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 dành cho hai người. Bên cạnh đó còn là 16 chuyến du lịch tới Dubai - Abudabi và 23 chuyến du lịch tới Singpore dành cho hai người.

* Thông tin chi tiết:

Website: http://mobifone.vn/wps/portal/public/khuyen-mai/khuyen-mai-chi-tiet/tham-gia-ngay-de-co-co-hoi-den-phap-cem-giai-vo-dich-bong-da-chau-au-cung-mobifone