08:00 30/10/2013

Gói cước “tỷ phú 3”, dấu ấn phát triển của Gmobile

Minh Thu

Gmobile cho biết, có khoảng hơn 50% thuê bao, tức hơn 1 triệu người đang sử dụng dịch vụ với gói cước “tỷ phú 3” của nhà mạng này

Chỉ trong tuần đầu tiên sau khi tung ra thị trường đã có khoảng 50.000 thuê bao Gmobile chuyển từ các gói cước cũ sang Tỷ phú 3.
Chỉ trong tuần đầu tiên sau khi tung ra thị trường đã có khoảng 50.000 thuê bao Gmobile chuyển từ các gói cước cũ sang Tỷ phú 3.
Báo cáo mới nhất của Gtel, đơn vị sở hữu thương hiệu Gmobile, cho biết, hiện tại, có khoảng hơn 50% thuê bao tức hơn 1 triệu người đang sử dụng dịch vụ với gói cước “tỷ phú 3” của nhà mạng này.

Tháng 9/2012, đối tác gây dựng ra thương hiệu Beeline là Vimpelcom chính thức rút khỏi thị trường, còn lại một mình Gtel tiếp quản Beeline. Gtel đã thay đổi thương hiệu Beeline bằng thương hiệu Gmobile.

Nhiều người cho rằng khi Beeline và làn sóng sử dụng gói cước “tỷ phú 1” không còn thì không biết Gmobile sẽ phải phát triển thương hiệu và thu hút người dùng như thế nào. Thêm nữa, thị trường viễn thông vốn cạnh tranh rất khắc nghiệt gây ra không ít khó khăn cho các công ty trong lĩnh vực này, không ngoại trừ Gmobile.

Nhưng theo ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc bán hàng Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile) thì, “6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Gmobile vẫn tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước. Gmobile đang phát triển tốt”.

Điều này ngược với những gì lâu nay người dùng đang nghĩ về Gmobile. Lượng thuê bao mới gia nhập mạng chủ yếu dùng gói cước “tỷ phú 3” vẫn tăng trưởng đều và ổn định, dù tốc độ tăng không nhanh như trước đây.

Chỉ trong tuần đầu tiên sau khi tung ra thị trường đã có khoảng 50.000 thuê bao Gmobile chuyển từ các gói cước cũ sang “tỷ phú 3”. Nhờ gói cước này mà doanh thu trung bình trên một thuê bao đã tăng gấp đôi so với các gói cước “tỷ phú” trước đây.
 
“Chúng tôi đã nghĩ mới, làm mới và đã phát triển gói cước “tỷ phú 3” hấp dẫn không kém gì gói cước “tỷ phú 1”, thậm chí còn có nhiều tiện ích hơn - đây chính là chìa khóa để tạo dựng tên tuổi và mở rộng thị phần của Gmobile trên thị trường”, ông Nguyễn Thành Long lý giải cho sự thay đổi của Gmobile.

“Tỷ phú 3” đã giúp định vị Gmobile là nhà mạng có dịch vụ giá rẻ nhất. Cụ thể, nếu tính cả giá trị khuyến mãi theo thẻ nạp của các chương trình hiện có, mức cước gọi ngoại mạng của “tỷ phú 3” chỉ còn 675 đồng/phút và nhắn tin là 175 đồng/SMS. Đặc biệt, cước phí cuộc gọi và tin nhắn đến các số nội mạng trong nước đều miễn phí (0 đồng). Sự hấp dẫn của gói cước này đã thu hút không ít khách hàng sử dụng.

Gói cước này có một điểm được làm mới căn bản, đó là khách hàng chỉ cần kích hoạt tài khoản “tỷ phú 3” duy nhất một lần và sử dụng liên tục trong vòng 30 ngày, đồng thời được nhắn tin nội mạng miễn phí, chứ không cần phải kích hoạt tài khoản “tỷ phú” hàng ngày như các gói “tỷ phú” trước.

“Chính nhờ sự tiện lợi và giá rẻ nên người dùng tìm đến “tỷ phú 3” ngày càng nhiều hơn, thương hiệu Gmobile cũng được phổ biến rộng rãi hơn”, ông Nguyễn Thành Long kết luận.

(Nguồn: Gmobile)