
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Diệp Vũ
05/11/2015, 11:26
Trung bình, mỗi người sử dụng đem về cho Facebook doanh thu 2,97 USD trong quý 3
Facebook ngày 4/11 công bố mức lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu vượt dự báo. Giá cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng đạt mức cao chưa từng có.
Hãng tin Reuters dẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của Facebook cho biết, mạng này đã đạt mức 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày từ 500 triệu người xem, từ mức 4 tỷ lượt xem mỗi ngày hồi tháng 4.
Tại Mỹ, cứ mỗi 5 phút mà người sử dụng dành cho mạng xã hội trên thiết bị di động ở Mỹ, thì có 1 phút dành cho Facebook và ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của mạng này.
“Trong trung tới dài hạn, chúng tôi tin sẽ không có sự cạnh tranh giữa Facebook và Instagram nữa, mà chúng tôi sẽ cạnh tranh với các dạng truyền thông khác”, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook Sheryl Sandberg phát biểu.
Tính đến ngày 30/9, Facebook có 1,55 tỷ người sử dụng hàng tháng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 1,39 tỷ người sử dụng truy cập Facebook từ các thiết bị di động.
Số lượng người dùng hàng ngày cũng lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ người, đạt 1,01 tỷ người.
Trong quý 3, doanh thu từ quảng cáo của Facebook tăng 45,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 4,3 tỷ USD. Trong đó, quảng cáo trên đi động đóng góp 78%, so với mức 66% cùng kỳ năm ngoái.
“Một phần của sự tăng trưởng này đến từ Instagram. Cỗ máy kiếm tiền Instagram đã khởi động nhanh chóng để chuẩn bị cho những quý và những năm sắp tới”, nhà phân tích Arvind Bhatia thuộc công ty SterneAgee nhận xét.
Facebook không công bố doanh thu của Instagram, nhưng theo ước tính của hãng nghiên cứu eMarketer, trang chia sẻ ảnh này mang về 595 triệu USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay. Theo dự kiến, doanh thu quảng cáo của Instagram sẽ đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2017.
Tổng doanh thu của Facebook trong quý 3 đạt 4,5 tỷ USD, so với mức dự báo 4,37 tỷ USD mà giới phân tích đưa ra, và mức 3,2 tỷ USD đạt được cùng kỳ năm ngoái.
Trung bình, mỗi người sử dụng đem về cho Facebook doanh thu 2,97 USD trong quý 3, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý đạt 896 triệu USD, so với mức 806 triệu USD cùng kỳ năm 2014.
Trong quý, Facebook đã chi 3 tỷ USD để tuyển thêm nhân sự và xây dựng các trung tâm dữ liệu mới. Tính đến cuối quý 3, Facebook có 12.000 nhân viên, tăng 1.000 nhân viên so với cuối quý 2.
Theo dự báo của eMarketer, năm 2015, Facebook sẽ chiếm 17,4% tổng doanh thu quảng cáo trên di động toàn cầu - thị trường có thể đạt quy mô 72,1 tỷ USD năm nay. eMarketer ước tính, Google chiếm 33,7% thị trường quảng cáo di động toàn cầu trong năm 2014.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của hãng được công bố, có thời điểm tăng 5,2% trong phiên giao dịch điện tử tại New York, đạt mức cao chưa từng có hơn 109 USD/cổ phiếu.
Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã tăng 33%.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Nhiều hãng điện thoại đang chạy đua cung cấp bộ ống kính tele rời, nhằm đưa chất lượng hình ảnh chụp bằng di động tiệm cận với máy ảnh chuyên dụng…
Theo Báo cáo “Critical Technology Tracker 2025” (“Theo dõi Công nghệ Quan trọng 2025”) do Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) công bố mới đây, Trung Quốc đang chiếm ưu thế áp đảo trong các công nghệ chiến lược bao gồm năng lượng hạt nhân, vệ tinh cỡ nhỏ và trí tuệ nhân tạo (AI)...
Luật mới của Nhật Bản nhằm kiểm soát các “ông lớn” công nghệ như Google và Apple chính thức được thông qua, đánh dấu bước đi cứng rắn đầu tiên của Tokyo trong việc tái định hình hệ sinh thái số. Với trọng tâm là smartphone, cửa hàng ứng dụng và thanh toán số, đạo luật được kỳ vọng mở rộng cạnh tranh, mang lại thêm lựa chọn cho người tiêu dùng và nhà phát triển, song cũng đặt ra những câu hỏi lớn về an ninh, trách nhiệm và năng lực thích ứng của doanh nghiệp nội địa…
Báo cáo mới nhất của IDC, chi tiêu công nghệ mới dự kiến sẽ đạt khoảng 4.250 tỷ USD và nếu tính cả chi tiêu cho viễn thông và các dịch vụ kinh doanh, tổng chi tiêu cho IT và truyền thông (ICT) toàn cầu trong năm nay sẽ khoảng 7.000 tỷ USD…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: