
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Thu An
07/12/2015, 14:48
Người bỏ tiền quảng cáo có thể theo dõi chặt chẽ hiệu quả đồng tiền họ đã bỏ ra
Khi ngày một nhiều thương hiệu phàn nàn việc ngân sách quảng cáo bị lãng phí do phần mềm chặn quảng cáo hay bị đẩy vào những nơi ít ai nhìn thấy, một công ty công nghệ tại Mỹ đã nghĩ ra giải pháp quảng cáo đang khiến họ được ví như “Uber trong ngành quảng cáo”.
Có trụ sở tại San Francisco và vừa đi vào thành lập tháng 7 năm nay, về cơ bản thì giải pháp của công ty công nghệ Wrapify không quá mới: khách hàng có thể đặt logo doanh nghiệp kèm thông điệp quảng cáo lên các xe ôtô cá nhân.
Tuy nhiên, theo Business Insider, điểm mới ở đây là: thông qua công nghệ thông tin, người bỏ tiền quảng cáo có thể theo dõi chặt chẽ hiệu quả đồng tiền họ đã bỏ ra.
Cụ thể, với phần mềm Wrapify được tải về và cài đặt trên điện thoại di động, khách hàng mua quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi xe đã đi được bao nhiêu cây số, đã đến những khu vực nào, đã tiếp xúc với những đối tượng nào trên đường đi, và vì thế có thể ước tính được bao nhiêu người đã xem quảng cáo đặt trên xe.
James Heller, người đứng đầu Wrapify, dẫn chứng rằng trong chiến dịch quảng cáo gần đây cho hãng bán lẻ Petco, 5 chiếc xe ôtô đã chạy khắp các đường phố của San Francisco suốt hai tháng. Kết quả thống kê cho thấy, quảng cáo trên 5 chiếc xe đã nhận được 3,2 triệu lượt xem trong quãng thời gian này, cao hơn bất kỳ biển quảng cáo nào trong vùng.
Wrapify đang hoạt động tại 11 thành phố thuộc 5 bang của Mỹ, và đã liên kết với một số thương hiệu nổi tiếng như tập đoàn khách sạn, dịch vụ giải trí Harrah’s, công ty dinh dưỡng Quest Nutrition, công ty nhân lực TriNet...
Wrapify cũng đã ký hợp đồng đối tác với khoảng 6.000 tài xế và mang lại cho họ nguồn thu nhập từ 400 - 500 USD/tháng. Tiền được gửi vào tài khoản của tài xế khoảng hai tuần/lần.
Mới đây, Wrapify còn bổ sung thêm một tính năng mới có tên “Swarm”, đó là các xe quảng cáo cho chung một thương hiệu sẽ cùng tập trung tại một địa điểm vào một mốc thời gian nhất định. Tất nhiên tài xế sẽ được thưởng thêm khi tham gia chương trình này.
Cho đến nay, Wrapify đã nhận đầu tư 1 triệu USD từ một nhóm nhà đầu tư bao gồm quỹ Ludlow Ventures, Social Capital Partnership, Haystack, và The LAUNCH Fund.
Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 16 là cơ hội để các nhà khoa học trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi và thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng năng lượng nguyên tử trong thời gian tới…
Sau thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD với OpenAI, Giám đốc điều hành AMD Lisa Su cho rằng đã đến lúc giới công nghệ phải “nghĩ lớn hơn” về trí tuệ nhân tạo (AI)…
Hiện trạng lừa đảo đặc biệt là qua các kênh kỹ thuật số đã tạo ra "cơn khủng hoảng lớn" cho các quốc gia Đông Nam Á trong năm 2025 khi tỉ lệ gần hai phần ba số người trưởng thành trong khu vực đã "dính bẫy", với mức tổng thiệt hại lên tới 23,6 tỷ USD...
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: