Đề xuất 18 tuổi trở lên mới được lái xe máy

LINH KIỀU

01/08/2019, 11:41

Cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị cơ quan chức năng tăng độ tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi để hạn chế gây tai nạn giao thông

Đề xuất tăng tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi.
Đề xuất tăng tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, mới đây nhận được sự kiến nghị của cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị cơ quan chức năng tăng độ tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi để hạn chế gây tai nạn giao thông.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50m3; người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi lanh từ 50m3 trở lên và các loại xe c ó kết cấu tương tự; xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500kg; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi; 

Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ mooc (FB2); người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ôtô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ mooc, sơ mi rơ mooc (FC); người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ mooc (FD).

Kiến nghị trên sẽ được xem xét đối với người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50m3. 

"Nội dung kiến nghị này của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu đánh giá tác động, tính khả thi trong việc tăng độ tuổi của người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3 trong quá trình xây dựng Luật Giao thông đường bộ thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008", Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy