
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
LINH KIỀU
01/08/2019, 11:41
Cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị cơ quan chức năng tăng độ tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi để hạn chế gây tai nạn giao thông
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, mới đây nhận được sự kiến nghị của cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị cơ quan chức năng tăng độ tuổi sử dụng xe máy lên 18 tuổi để hạn chế gây tai nạn giao thông.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50m3; người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi lanh từ 50m3 trở lên và các loại xe c ó kết cấu tương tự; xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500kg; xe ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi;
Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ôtô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ mooc (FB2); người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ôtô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ mooc, sơ mi rơ mooc (FC); người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ mooc (FD).
Kiến nghị trên sẽ được xem xét đối với người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50m3.
"Nội dung kiến nghị này của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu đánh giá tác động, tính khả thi trong việc tăng độ tuổi của người lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3 trong quá trình xây dựng Luật Giao thông đường bộ thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008", Bộ Giao thông Vận tải cho biết.
Ngày 14/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế và Tài chính về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình...
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống người dân vùng bão lũ tại miền Trung…
Ngày 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025 tại thôn Thắng Kiên, xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai – vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi người dân vừa kiên cường ứng phó bão số 13, vừa nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trải qua gần 40 năm với 7 lần sửa đổi, hệ thống pháp luật đầu tư của Việt Nam đã liên tục thích ứng với bối cảnh đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển mới, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) lần này không chỉ đứng trước nhiệm vụ giải quyết những vướng mắc cố hữu về sự chồng chéo, mà còn phải định hình lại chiến lược thu hút FDI có chọn lọc và lần đầu tiên, đẩy mạnh "chân" đầu tư ra nước ngoài...
Kinh tế Việt Nam 10 tháng năm 2025 đã giữ được thế ổn định trong bất định - một nền tảng quý giá giữa cơn xoáy toàn cầu. Tuy nhiên, để bước sang chu kỳ tăng trưởng bền vững, nền kinh tế cần một cú hích mới từ cải cách thể chế, chuyển đổi mô hình và củng cố niềm tin thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: