
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
KIỀU LINH
23/10/2018, 11:30
Các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco... sẽ chỉ khai thác ở Tân Sơn Nhất.
Tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ công tác khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 22/10, cơ quan tư vấn khuyến nghị, sân bay Long Thành sẽ đảm nhiệm 85% chuyến bay quốc tế gồm các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài. Và 15% chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines gồm đường bay Tp.HCM - Hà Nội và Tp.HCM - Đà Nẵng.
Còn các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways (nếu có), Vasco sẽ chỉ khai thác ở Tân Sơn Nhất.
Về vấn đề này, Chánh Văn phòng Ban Quản lý dự án Long Thành Nguyễn Khắc Phong cho biết, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã triển khai lấy ý kiến các hãng hàng không trước khi hoàn chỉnh lại báo cáo.
Liên quan đến tiến độ dự án, Nguyễn Khắc Phong khẳng định, tiến độ triển khai tổng thể các hạng mục của Tư vấn JFV đã đáp ứng được yêu cầu theo hợp đồng.
Cụ thể, công tác thu thập dữ liệu đầu vào phục vụ nghiên cứu; Dự báo nhu cầu giao thông hàng không; Đề xuất phân chia khai thác giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành; Nghiên cứu thiết kế địa thế; Nghiên cứu hệ thống giao thông kết nối; Thu thập dữ liệu phục vụ công tác phân tích tài chính…đã và đang hoàn thành đúng tiến độ.
Đặc biệt, phần khảo sát địa hình địa chất, công tác nghiên cứu thiết kế nhà ga hành khách đã vượt tiến độ hợp đồng.
Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho rằng, cần có định hướng sớm để khi thiết kế sân bay Long Thành có thể đáp ứng được sự phát triển trước mắt và lâu dài, đảm bảo điều hoà hoạt động của cả 2 sân bay.
Bên cạnh đó, đề nghị đơn vị tư vấn chú trọng đến hạ tầng sân bay và giao thông tiếp cận, đảm bảo mọi đối tượng hành khách, nhất là đối với người hạn chế khả năng di chuyển…
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị phải giao ban hàng tháng, thậm chí 1 hoặc 2 tuần/lần về tiến độ Dự án để phấn đấu Tháng 3/2019 phải xong báo cáo nghiên cứu khả thi.
Thứ trưởng cũng giao TEDI là cơ quan tư vấn phải sớm hoàn chỉnh phương án giao thông tiếp cận; Tư vấn JFV, ACV, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp các cơ quan tham mưu của bộ làm rõ hình thức đầu tư, phương án tài chính và làm rõ hạng mục nào làm PPP, hạng mục nào kêu gọi đầu tư, hạng mục nào đầu tư trực tiếp…của dự án.
Đầu tháng 10/2018, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Quốc hội Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nêu rõ dự án gồm 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD (tương đương hơn 336 nghìn tỷ đồng).
Trong đó, giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 5,4 tỷ USD. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng một đường cất/hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.
Sau khi phê bình việc chậm khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu địa phương khẩn trương áp dụng tình trạng khẩn cấp, tập trung nguồn lực, phối hợp các bộ, ngành liên quan, dứt khoát hoàn thành xây dựng lại nhà ở an toàn cho 12 hộ dân trước ngày 31/12/2025.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 317/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài. Nghị định mới có bổ sung quy định riêng đối với tổ chức khoa học và công nghệ công lập, cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ tài chính, đồng thời làm rõ cơ chế bảo đảm tiền vay...
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 319/2025/NĐ-CP quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục, thẩm quyền triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về phát triển khoa học, công nghệ, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đối với công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt, theo các Nghị quyết của Quốc hội...
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 406/NQ-CP phiên họp thường kỳ tháng 11/2025, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát tình hình, tăng tốc, bứt phá trong điều hành, quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2025, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2026.
Trước tác động nghiêm trọng của các đợt thiên tai, bão lũ lịch sử thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống Nhân dân, đồng thời đẩy mạnh tiêu dùng, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán và năm mới 2026.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: