Đề xuất giảm giá vé dịch vụ qua trạm BOT Bình Định

Kiều Linh

06/11/2017, 14:23

Tổng cục Đường bộ đề xuất giảm giá vé dịch vụ qua trạm BOT Bình Định từ 3-29%.

Đề xuất giảm giá qua trạm BOT Bình Định
Đề xuất giảm giá qua trạm BOT Bình Định

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km1212 550 quốc lộ 1 thuộc Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1125-Km1153, tỉnh Bình Định theo hình thức BOT.

Đề xuất giảm giá dịch vụ này được thực hiện ngay sau khi đạt được sự thống nhất với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.

Theo đó, từ ngày 1/12 tới, dự án giảm giá chung cho các loại phương tiện từ 3-29% khi lưu thông qua trạm thu giá. 

Đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ giảm từ 35.000 đồng xuống còn 25.000 đồng. Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 50.000 xuống còn 45.000 đồng.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 75.000 đồng xuống còn 70.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit giảm từ 120.000 đồng xuống còn 115.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit giảm từ 180.000 đồng xuống còn 175.000 đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề xuất giảm 50% so với mức giá chung sau giảm đối với phương tiện loại 1 (giảm từ 35.000 đồng xuống còn 17.000 đồng) cho các chủ phương tiện (không kinh doanh), xe biển xanh, xe buýt, xe chở rác thuộc các huyện Tuy Phước, An Nhơn, một số xã thuộc huyện Phù Cát (khoảng cách đến trạm trong vòng bán kính 12km).

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi áp dụng mức giá như trên, thời gian hoàn vốn của dự án dự kiến là 30 năm 11 tháng. Thời gian hoàn vốn quy định tại hợp đồng dự án là 22 năm 5 tháng. 

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy thời gian thu giá hoàn vốn của dự án với mức giá trên không đảm bảo an toàn cho tính khả thi của dự án nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư đã thống nhất thỏa thuận đề xuất mức giá cho phương tiện loại 1 là 30.000 đồng.

Thời gian hoàn vốn của dự án là 28 năm 5 tháng. Thời gian tăng giá vé sử dụng đường bộ giữ nguyên như Hợp đồng (5/2019) do nếu giãn thời gian tăng giá vé, dự án không thể thu hồi vốn.

Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn của bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1125-Km1153, tỉnh Bình Định theo hình thức BOT cho phù hợp.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu trong logistics

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu trong logistics

Thị trường bán dẫn toàn cầu qua một biểu đồ

Thị trường bán dẫn toàn cầu qua một biểu đồ

An toàn hồ đập: Chuyển từ ứng phó thủ công sang quản trị thông minh

An toàn hồ đập: Chuyển từ ứng phó thủ công sang quản trị thông minh

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy