08:00 18/10/2017

Chiến lược “đánh thức” tiềm năng bất động sản du lịch, giải trí của Empire Group

Nguyên Đỗ

Du lịch Đà Nẵng phát triển, bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng luôn dẫn đầu cả nước với hàng ngàn dự án

Một góc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng.<br>
Một góc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng.<br>
Du lịch Đà Nẵng phát triển, bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng luôn dẫn đầu cả nước với hàng ngàn dự án. Song tất cả đều đi theo một mô típ giống nhau, tự tạo cho mình “sân chơi” riêng biệt thì không mấy doanh nghiệp làm được.

Tiềm năng nhưng cần sức bật


Thị trường bất động sản Đà Nẵng có nền tảng là nghỉ dưỡng, khai thác du lịch, khác hẳn so với bất động sản Hà Nội và Tp.HCM là để ở. Đà Nẵng hội tụ tất cả các yếu tố để khách du lịch dừng chân lâu dài tại đây, do vậy dễ thu hút tốt dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước vào thị trường.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, cho rằng nếu so sánh với Hà Nội và Tp. HCM thì Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu trong cả nước về sức hấp dẫn của phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Bởi trong khi Hà Nội và Tp. HCM chỉ có từ 9-10 thương hiệu khu nghỉ mát, khách sạn quốc tế thì Đà Nẵng sở hữu đến gần 20 thương hiệu. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường khách sạn tại Đà Nẵng trong hiện tại và tương lai.

Với lợi thế sở hữu cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, người dân thân thiện cộng với việc được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu những cảnh quan đẹp, những bãi biển “5 sao” đẹp, Đà Nẵng đã trở thành thành phố điểm đến ưu chuộng của du khách trong và ngoài nước.

Vì vậy không khó lý giải khi thời gian qua Đà Nẵng đã thu hút được dòng tiền đầu tư khủng của hàng loạt các doanh nghiệp địa ốc lớn nhỏ. Hiện Đà Nẵng có khoảng gần 80 dự án đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng với tổng vốn trên 12 tỷ USD.

Dẫu vậy, tất cả các dự án này đều theo một mô típ giống nhau mang đặc thù của nghỉ dưỡng: ăn, ngủ, tắm và nghỉ ngơi. Du khách muốn lưu trú lâu hơn cũng không có đủ dịch vụ để có thể tạo sức hấp dẫn. Lợi nhuận cho nhà đầu tư từ đó cũng hạn chế đáng kể.  

Chiến lược của doanh nghiệp chọn hướng đi khác biệt

Ngoài những doanh nghiệp địa ốc tên tuổi trên thị trường Đà Nẵng, thời gian gần đây khi thị trường bước vào cuộc đua nóng đã tạo ra nhiều nhà đầu tư mới phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, phải kể đến tên tuổi mới Empire Group.

Hơn 1 năm trước, vào tháng 6/2016, thị trường bắt đầu xuất hiện tên gọi Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng. Những người hoạt động trong thị trường bất động sản, đặc biệt là giới đầu tư chuyên nghiệp, kể cả du khách bắt đầu râm ran với nhau về một dự án có quy mô 31 ha tại Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng.

Cocobay sẽ được đầu tư hệ thống tiện ích phong phú, hiện đại để trở thành một điểm đến về vui chơi thú vị hàng đầu cả nước, thậm chí còn vươn xa lên tầm quốc tế, trở thành “định vị điểm” cho du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Với lợi thế là cảnh sắc nên thơ như Đà Nẵng, việc đầu tư vào resort nghỉ dưỡng thanh bình, yên ả, đẹp mắt không phải là chuyện khó; song để đầu tư và phát triển một tổ hợp giải trí, lưu trú liên hoàn, khép kín quy mô lớn như Cocobay lại là một câu chuyện khác. Đây là hướng đi chưa doanh nghiệp bất động sản nào trước đó hướng đến.

Muốn thực hiện được điều này, chủ đầu tư phải thật sự lớn mạnh về tài chính, có kinh nghiệm “lão làng” trong việc phát triển các dịch vụ giải trí chuyên nghiệp, hoặc ít nhất phải có thành tựu về loại hình này trên thị trường. Cũng chính lý do này mà những ngày đầu mới điểm tên, Cocobay được đón nhận trong tâm thế khá… dè chừng.

Làm thật và làm là phải khác, đó là cách Empire xua đi những hoài nghi của thị trường dành cho Cocobay và cũng là dành cho loại hình bất động sản du lịch, giải trí lần đầu có mặt ở Việt Nam.

Đúng 1 năm kể từ ngày giới thiệu, tháng 7/2017, Cocobay đã chính thức hiện diện trên mảnh đất Đà Nẵng. 960 phòng khách sạn boutique hotel, nhiều nhà hàng đa phong cách như Chợ Xưa, Cococita, Nhậu Zô, Tanuki, Disum… cùng một loạt điểm ẩm thực đường phố thú vị đã đi vào phục vụ du khách.

Ngoài ra còn có những hoạt động nghệ thuật, giải trí như biểu diễn đường phố, Beach Party sôi động, giải đấu võ thuật tổng hợp gây cấn lần đầu có mặt ở Việt Nam hay đại lễ hội Cocofest hoành tráng được tổ chức hàng năm…

Không chỉ vậy, Empire Group còn khẳng định vị thế của mình với thị trường bằng những sáng tạo riêng. Đó là việc tạo nên cụm resort chủ đề ở ngay tại Cocobay. Bằng cách này, Cocobay sẽ thu hút một lượng khách rất lớn, dự kiến bình quân 2 triệu/lượt mỗi năm. Đại diện chủ đầu tư tin rằng đây là con số hoàn toàn khả thi, bất cứ du khách nào cũng sẽ thấy một Cocobay “thuộc riêng về mình”.

Đơn cử như Coco Ocean Resort sẽ đem đến những phút giây thoải mái cho người trẻ, Boutique Hotel cho giải pháp dễ chịu về chi phí lưu trú, thích hợp cho các nhóm bạn, Coco Skyline Resort đầu tư các thiết bị công nghệ thông minh hoặc tòa “Wellness Condotel” Coco Ocean-Spa Resort phục vụ cho nhu cầu sức khỏe và sắc đẹp.

Và mới nhất, tòa condotel hướng đến trẻ em có tên Coco Wonderland Resort vừa ra mắt thị trường và nhận được sự chú ý rất lớn từ nhà đầu tư. Đây cũng chính là bước đi đột phá của Empire Group, bởi tiềm năng trong ngành dịch vụ vui chơi thiếu nhi được nhận định trị giá hàng tỷ đô la.

Chỉ cần Empire Group biết khai thác đúng cách, phát triển mạnh hơn để mở rộng quy mô, cải tiến chất lượng dịch vụ thì sẽ thành công và nhà đầu tư chọn dự án này cũng nhận lại mức lợi nhuận tốt, đại diện chủ đầu tư nhìn nhận.