
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Duyên Duyên
05/11/2018, 11:29
Một công ty chuyên về nông nghiệp sau khi bỏ tiền mua bản quyền giải đấu AFF Cup đã tiếp tục chi 300 triệu đồng để thưởng cho đội tuyển Việt Nam trước ngày tham dự AFF Cup
Số tiền 300 triệu đồng thưởng cho đội tuyển Việt Nam được trích từ khoản ủng hộ trị giá 5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phát triển thể thao Việt Nam của một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Đây cũng là doanh nghiệp đã gây xôn xao dư luận trước đó khi tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất và sẽ cung cấp miễn phí cho các đối tác có nhu cầu.
Theo đó, ông Lee Yong Kyun, Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Lavifood cho biết, doanh nghiệp của ông đã quyết định tài trợ 5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phát triển thể thao Việt Nam.
Ngoài ra, để cổ vũ tinh thần và động viên đội tuyển bóng đá Việt Nam trước ngày lên đường thi đấu giải AFF Suzuki Cup 2018, quỹ này sẽ trích 300 triệu đồng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.
Ngoài khoản tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá, quỹ này cũng trích 500 triệu đồng hỗ trợ cho các vận động viên thể thao Việt Nam thuộc nhiều bộ môn khác nhau bị chấn thương khi thi đấu và tập luyện.
Trước đó, trao đổi với VnEconomy, ông Đinh Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc Lavifood cho biết, việc tài trợ mua bản quyền phát sóng giải bóng đá AFF Cup là một phần trong chiến lược marketing của doanh nghiệp này nên không tính đến lỗ lãi, vì đây là một chiếc lược dài hơi.
Trong khi đó, Tổng giám đốc người Hàn Quốc vừa mới được bổ nhiệm của Lavifood khẳng định, các hoạt động của doanh nghiệp này không chỉ nhằm lan tỏa và khơi dậy tình yêu bóng đá trong mỗi trái tim Việt Nam mà còn muốn truyền cảm hứng chiến thắng, khát vọng vươn đến đỉnh cao, tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách đến những người nông dân.
Trong 11 tháng năm 2025, kim ngạch trao đổi song phương giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, và tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024 (31,67 tỷ SGD). Đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay giữa hai nước...
Các sản phẩm OCOP đang dần trở thành những "đại sứ văn hóa" truyền tải giá trị Việt ra thế giới. Hành trình từ cổng làng ra thị trường quốc tế là một chặng đường đầy cơ hội, nhưng cũng không ít rào cản kỹ thuật đòi hỏi sự kiên tâm và chuyển đổi tư duy mạnh mẽ từ các chủ thể sản xuất...
Tín dụng xanh không chỉ là câu chuyện bảo vệ môi trường, mà đang trở thành "tấm vé" thông hành bắt buộc, để doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên tiêu dùng sạch...
Với diện tích gieo trồng khoảng 380.000 ha, vụ đông tại vùng đồng bằng sông Hồng đang được xác định là một vụ sản xuất chính, vừa cung cấp nông sản cho xuất khẩu, vừa có dư địa thị trường rộng mở dịp Tết. Tuy nhiên, áp lực tiêu thụ, yêu cầu kiểm soát chất lượng và liên kết chuỗi giá trị đặt ra đòi hỏi tổ chức lại sản xuất theo hướng thị trường, bền vững và minh bạch hơn...
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: