Cái bắt tay giữa PVcomBank với Vietnam Airlines

Anh Kiệt

18/03/2016, 07:57

Mất tới hai năm đàm phán để PVcomBank với Vietnam Airlines có được cái bắt tay này

Với khoảng 15-16 triệu lượng vé của Vietnam Airlines mỗi năm, PVcomBank có thêm cơ hội để được gần các khách hàng tiềm năng hơn.
Với khoảng 15-16 triệu lượng vé của Vietnam Airlines mỗi năm, PVcomBank có thêm cơ hội để được gần các khách hàng tiềm năng hơn.

Thời gian gần đây, hành khách của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines bắt đầu làm quen với sự xuất hiện của thương hiệu Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) ở mặt sau tấm vé lên máy bay.

Đây là sự xuất hiện bất ngờ, bởi trước đây mặt sau vé lên máy bay (boarding pass) của Vietnam Airlines để trống, hoặc chỉ có những thông tin ghi chú hạn chế.

PVcomBank đã trở thành đối tác, được độc quyền khai thác tài nguyên khoảng trống ở mặt sau trên tất cả các tấm vé của mọi chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines, qua đó tăng cường tiếp cận khách hàng và phát triển thương hiệu.

Theo thỏa thuận, PVcomBank được chủ động chuyển tải các thông điệp về hoạt động, sản phẩm, dịch vụ… phù hợp của mình qua kênh tiếp cận khách hàng này. Việc thí điểm bằng sự hiện diện thương hiệu bắt đầu từ tháng 2 vừa qua.

Giá trị hợp đồng của sự hợp tác trên hiện chưa được tiết lộ. Song, được biết, để chốt lại hợp đồng, hai bên đã trải qua quá trình đàm phán trong khoảng hai năm.

Theo đại diện PVcomBank, hợp tác với Vietnam Airlines ở nội dung trên là một trong những bước đi năng động của PVcomBank trong việc xây dựng thương hiệu, hướng tới một ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với hình ảnh luôn gần gũi, gắn bó và tin cậy đối với mọi khách hàng.

Trước đó, đây cũng là ngân hàng thương mại nhanh chân thiết lập sự hiện diện thương hiệu độc quyền trên cầu Nhật Tân từ đầu 2015, một trong những cây cầu lớn và hiện đại nhất Việt Nam, để tiếp cận khách hàng ở một cửa ngõ chính của Thủ đô.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng, bên cạnh việc không ngừng phát triển sản phẩm và dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, thì những bước đi đó sẽ góp phần đưa một thương hiệu còn khá mới đến gần hơn với khách hàng. Ví như, với khoảng 15-16 triệu lượng vé của Vietnam Airlines mỗi năm, chúng tôi có thêm cơ hội để được gần các khách hàng tiềm năng hơn”, đại diện PVcomBank nói.

PVcomBank là thương hiệu còn khá mới, bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ tháng 9/2013, qua hợp nhất Tổng công ty Tài chính Dầu khí (PVFC) với Ngân hàng Phương Tây (Western Bank).

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu, cũng như tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng cá nhân, là hướng ưu tiên của PVcomBank hiện nay trong xây dựng các giá trị nền tảng.

Quá trình tái cơ cấu tại ngân hàng này sau hơn hai năm hợp nhất cũng đã có những kết quả tích cực bước đầu, là cơ sở để Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục xem xét tạo điều kiện thúc đẩy trong đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020, dự kiến sẽ sớm được công bố.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy