15:28 11/07/2017

Start-up chia sẻ văn phòng được định giá 20 tỷ USD

Kim Tuyến

WeWork là start-up cung cấp dịch vụ chia sẻ văn phòng cho giới doanh nhân khởi nghiệp, người làm nghề tự do

Một văn phòng chia sẻ của WeWork - Ảnh: WeWork.<br>
Một văn phòng chia sẻ của WeWork - Ảnh: WeWork.<br>
WeWork - start-up cung cấp dịch vụ chia sẻ văn phòng cho giới doanh nhân khởi nghiệp, người làm nghề tự do... mới đây nhận thêm 760 triệu USD đầu tư trong vòng gọi vốn Series G, nâng giá trị lên 20 tỷ USD, theo Forbes.

Theo đó, WeWork có giá trị hơn Twitter (12,9 tỷ USD), Box (2,44 tỷ USD) và Blue Apron (1,54 tỷ USD) cộng lại.

Trước đó, hồi tháng 3, công ty này cũng nhận được 300 triệu USD vốn đầu tư từ hãng viễn thông khổng lồ SoftBank của Nhật.

Thành lập năm 2010, WeWork đã phát triển từ 1.000 thành viên với 2 văn phòng trong năm đầu tiên lên hơn 120.000 thành viên và 156 văn phòng ở 49 thành phố trên khắp thế giới.

Thành viên của start-up này là những người làm việc tự do, doanh nhân khởi nghiệp, nhân viên làm việc từ xa… Tại WeWork, họ được hưởng nhiều dịch vụ như café miễn phí, phòng họp, khu vực làm việc riêng tư và tham gia các sự kiện kết nối.

Sau lần phát hành cổ phiếu năm ngoái, WeWork đã mở rộng với việc phát triển WeLive, mô hình mang lại cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn như nhà ở. Thậm chí, nhân viên của Microsoft cũng tới làm việc tại các văn phòng của WeWork ở 4 thành lớn ở Mỹ.

Hồi tháng 5, WeWork cũng âm thầm mở rộng sang kinh doanh thể hình. Công ty này có kế hoạch mở phòng tập gym cố định có tên WeWork Wellness tại một cơ sở của mình ở thành phố New York.

Trong năm 2017, start-up này mở thêm văn phòng mới tại các thành phố như Bắc Kinh, Buenos Aires, Paris, và Sao Paulo. Các dự án mới tại Mumbai, Bogota, và Melbourne dự kiến sẽ ra mắt trực tuyến trong năm nay.

Với số vốn đầu tư mới nhận được lần này, WeWork dự định mở rộng thêm nhiều thành phố mới, đặc biệt là tại Nhật Bản và châu Á.

Chia sẻ với Business Insider hồi đầu năm, Miguel McKelvey - Giám đốc sáng tạo của WeWork, cho biết “hệ thống trải nghiệm cùng chia sẻ luôn là đặc trưng của thương hiệu WeWork”.

McKelvey cùng với nhà đồng sáng lập Adam Neumann hướng tới tầm nhìn về một hệ sinh thái văn phòng cho thuê, chung cư, phòng tập gym và thậm chí cả cửa hàng cắt tóc phục vụ cho ý tưởng sống theo cộng đồng trong tương lai.
 
“Điều chúng tôi luôn nghĩ đến là làm sao để hỗ trợ những người muốn sống theo mô hình tập thể, những người không muốn phải sở hữu quá nhiều thứ “linh tinh” và muốn theo đuổi đam mê, theo đuổi một cuộc sống có ý nghĩa thay vì chỉ chạy theo những thành công vật chất”, McKelvey nói.