
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
KIỀU LINH
10/09/2018, 13:59
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp Công ty mẹ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đạt 108,6 tỷ đồng, giảm 20,4% so với 6 tháng năm 2017
Công ty mẹ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 với diễn biến trái chiều về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 6 tháng qua đạt 1.269 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu dịch vụ vẫn là mảng đem lại nguồn thu chính với 1.252 tỷ đồng, giảm 34%.
Giá vốn hàng bán tăng mạnh dẫn đến lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm 11,7%, chỉ còn 173 tỷ đồng.
Doanh thu hoạt động tài chính tăng, chi phí tài chính tăng cùng với việc ghi nhận các chi phí khác tăng theo, dẫn đến lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 108,6 tỷ đồng, giảm 20,4% so với 6 tháng năm 2017.
Trước đó, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu năm 2018 doanh thu đạt 8.591 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 158 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 374 tỷ đồng.
Mới đây, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho ngành đường sắt. 7.000 tỷ đồng là khoản vốn nằm trong gói ngân sách 15.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020. Số vốn này được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, trình Chính phủ xin bố trí vốn từ đầu năm 2017.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, 7.000 tỷ đồng sẽ bố trí cho 4 dự án là Cải tạo nâng cấp đoạn tuyến Hà Nội - Vinh khoảng 1.400 tỷ đồng, cải tạo nâng cấp đoạn tuyến Vinh - Nha Trang khoảng 1.800 tỷ đồng, đoạn tuyến Nha Trang - Sài Gòn 1.900 tỷ đồng, gói cải tạo nâng cấp cầu yếu, hầm yếu.
Hiện nay các đơn vị đang xúc tiến các trình tự thủ tục để trình phê duyệt (227 ngày), dự kiến đến giữa năm 2019 mới bắt đầu triển khai thi công được.
Theo chiến lược, kế hoạch của ngành được sắt được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, đến năm 2030, ngành đường sắt cần tổng nguồn vốn dành cho cải tạo, nâng cấp tuyến đường hiện hữu là 110.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn đến năm 2020 là 48.000 tỷ đồng và giai đoạn 2020 - 2030 khoảng 62.000 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (12/12), khi nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu công nghệ và mua các cổ phiếu giá trị...
“Chúng tôi không chỉ nói mà đang triển khai quyết liệt”, ông Bùi Hoàng Hải Phó chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nói và cho hay mỗi tháng Uỷ ban đều họp với hàng chục nhà đầu tư, định chế đầu tư nước ngoài...
Tự doanh mua ròng 338.5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 211.2 tỷ đồng. Nhà đầu tư tổ chức trong nước cũng mua ròng 410.9 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 187.1 tỷ đồng.
Mặc dù mặt bằng định giá hiện kém hấp dẫn hơn so với đầu năm song đợt điều chỉnh giá gần đây, cùng với triển vọng tích cực của thị trường bất động sản, sẽ tiếp tục đóng vai trò là động lực hỗ trợ khả năng tăng giá của cổ phiếu ngân hàng trong thời gian tới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: