Facebook thành kênh tiếp thị được nhiều cửa hàng Việt dùng nhất
Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất đó là tiếp thị trên Facebook chiếm 87%, tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng chiếm 70% và tiếp thị online
Sapo vừa thực hiện khảo sát trên 1.000 cửa hàng tại Việt Nam. Đây chủ yếu là các cửa hàng có quy mô 1-3 chi nhánh và trung bình có 7 nhân viên mỗi cửa hàng.
Kết quả khảo sát cho thấy, gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% cửa hàng tăng trưởng trên 10% doanh thu.
Thời trang - phụ kiện và đồ mẹ và bé là hai nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng có tăng trưởng cao nhất. Trong khi đó, 60% cửa hàng nhà thuốc cho hay so với 2016 thì doanh thu không tăng trưởng thậm chí còn tệ hơn.
Top 5 kênh bán hàng được đánh giá mang lại hiệu quả nhất lần lượt là Bán hàng tại cửa hàng, Facebook, Website, Zalo-Instagram và phát triển đại lý/cộng tác viên.
Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế "chân kiềng" trong kinh doanh và được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất.
Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất đó là tiếp thị trên Facebook chiếm 87%, tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng chiếm 70% và tiếp thị online qua các kênh khác như email marketing, đăng bài trên diễn đàn, youtube... chiếm 51%.
Về các phương thức thanh toán, trong năm vừa qua, trả tiền trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến và thường xuyên nhất, sau đó là chuyển khoản ngân hàng, nhận hàng thanh toán - COD.
Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ cũng có dấu hiệu khả quan, khi có tới 41% cửa hàng có sử dụng, trong đó 26% sử dụng trên 1-2 lần/tuần. Trong khi đó, ví điện tử ít được sử dụng nhất chỉ 18% có sử dụng.