Ford Fiesta kém hấp dẫn ngay tại quê nhà

Hữu Tuyến
Ford Fiesta được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, doanh số bán xe lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Ra đời và xuất hiện trên thị trường đã được khoảng 2 năm, mẫu xe hạng B Fiesta được nhà sản xuất ôtô nước Mỹ kỳ vọng sẽ gây sức hút đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức sản lượng bán hàng của mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng này lại không mấy khả quan và có phần thiếu triển vọng ngay tại quê nhà.

Ngay từ những ngày đầu xuất xưởng, Ford Fiesta được đánh giá khá cao trong phân khúc xe 5 cửa hạng nhỏ. Cũng chính bởi vậy mà mẫu xe này được cho là sẽ đánh bại được các đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân hạng như Nissan Versa, Honda Fit, Hyundai Accent,…

Thực tế doanh số bán hàng trong những tháng vừa qua cho thấy Ford Fiesta chưa có đủ sức hấp dẫn với thị trường, khi mà số lượng xe đã bán kém xa so với các mẫu xe nhỏ của nhiều hãng khác.

Thống kê trong tháng 11 vừa qua, lượng Fiesta bán ra tại Mỹ chỉ đạt 3.473 chiếc. Con số này kém xa các đối thủ trong cùng phân khúc và chỉ nhỉnh hơn mẫu Chevrolet Aveo phiên bản cũ vẻn vẹn 211 xe.

Nhận được nhiều kỳ vọng và đã cố gắng hết sức để đem về doanh thu lớn nhưng Ford Fiesta thực sự vẫn chưa đủ thiện cảm để “lấy lòng” người tiêu dùng ở chính quê hương mình.

Tuy nhiên, tại thị trường khu vực Đông Nam Á, Ford Fiesta lại đang gặt hái được thành công đáng kể. Theo thống kê từ Ford Đông Nam Á, lượng xe Fiesta bán ra riêng trong tháng 11/2010 đã đạt trên 5.300 xe.

Tính từ khi ra mắt thị trường khu vực vào tháng cuối tháng 8/2010, đến nay, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại Đông Nam Á đã đạt trên 8.600 xe, trong đó riêng tại Thái Lan đạt con số 6.000 xe.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta đã được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2010 và theo dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 2/2011.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.