Google nới lệnh cấm quảng cáo tiền ảo

Đức Anh

26/09/2018, 11:11

Động thái của Google theo sau quyết định dỡ một phần lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo của Facebook Inc hồi tháng 6

86% doanh thu của công ty mẹ Google - Alphabet đến từ quảng cáo.
86% doanh thu của công ty mẹ Google - Alphabet đến từ quảng cáo.

Theo Reuters, hãng công nghệ Google, thuộc Alphabet Inc, ngày 25/9 cho biết sẽ cho phép một số sàn tiền ảo quảng cáo trên nền tảng của mình tại Mỹ và Nhật Bản. Động thái nới lỏng lệnh cấm mọi quảng cáo liên quan tới tiền ảo được Google đưa ra hồi đầu năm.

Thay đổi này sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 10 và các nhà quảng cáo phải được Google chứng nhận tại quốc gia hiển thị quảng cáo. Trước đó, vào tháng 3, Google tuyên bố cấm mọi quảng cáo liên quan tới tiền ảo và huy động vốn bằng tiền ảo (ICO), bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6. 

Động thái của Google theo sau quyết định tương tự của Facebook Inc hồi tháng 6. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cho phép một số quảng cáo tiền ảo nhất định và những nội dung liên quan từ các nhà quảng cáo đã được phê quyết trước. Dù vậy, Facebook vẫn cấm các quảng cáo liên quan tới ICO và quyền chọn nhị phân (binary options). 

Hồi tháng 3, lệnh cấm quảng cáo tiền ảo của Google đã khiến giá đồng Bitcoin sụt 10%. 

Cơn sốt tiền ảo cũng nảy sinh nhiều vụ lừa đảo, buộc giới chức trách các nước cũng như nhiều hãng công nghệ lớn phải tìm cách kiểm soát. Từ đầu năm, Google, Facebook, Twitter và Snap đều ra lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo nhằm ngăn chặn những hành vi phi pháp. 

"Chúng tôi không biết được tương lai tiền ảo sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã thấy những nguy hại hoặc nguy cơ gây hại cho khách hàng của mình. Đây là lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách vô cùng cẩn trọng", Scott Spencer - Giám đốc quảng cáo bền vững của Google cho biết khi hãng này đưa ra lệnh cấm hồi tháng 3. 

Công ty mẹ Google - Alphabet có tới 86% tổng doanh thu đến từ quảng cáo. Trong nửa đầu năm 2018, công ty này đạt doanh thu quảng cáo hơn 54 tỷ USD. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy