Hàng không Việt Nam: Cứ 7 chuyến bay lại có một chuyến bị chậm và huỷ

KIỀU LINH

07/10/2019, 12:09

Tháng 9 vừa qua các hãng hàng không Việt Nam có 34.767 chuyến bay bị chậm và 534 chuyến bị huỷ

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyện bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, VASCO và Bamboo Airways trong tháng 9.

Tổng cộng các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác hơn 240.000 chuyến bay trong tháng 9. Trong đó, có 205.000 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 85,5%. 34.767 chuyến bị chậm và 534 chuyến bị huỷ.

Như vậy, tính trung bình, cứ 7 chuyến bay lại có một chuyến bị chậm và huỷ.

Dẫn đầu tình trạng chậm chuyến là hãng hàng không Vietjet Air với 17.666 chuyến chậm, tỷ lệ 17,2% tổng số chuyến khai thác; tiếp theo là Vietnam Airlines với 10.227 chuyến chậm, chiếm 11,6% tổng số chuyến khai thác; thứ ba là Jetstar Pacific với 5.463 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 19,9% tổng số chuyến khai thác. Bamboo Airways có 735 chuyến chậm và Vasco có 676 chuyến chậm.

Về huỷ chuyến, Vietjet Air cũng giữ vị trí đầu bảng với 196 chuyến bị huỷ, Vasco đứng thứ hai với 166 chuyến huỷ, Vietnam Airlines đứng thứ ba với 165 chuyến huỷ, Bamboo Airways có 7 chuyến huỷ. Riêng Jetstar Pacific không có chuyến nào bị huỷ.

Tàu bay về muộn và do các hãng hàng không là nguyên nhân chính dẫn đến tình chậm và huỷ chuyến. Tiếp theo là do trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng, do quản lý điều hành bay và do thời tiết.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời xử lý, chấn chỉnh tình trạng cung ứng dịch vụ hàng không kém chất lượng; không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của quy trình, quy phạm về an ninh, an toàn hàng không,...

Nghiên cứu và làm rõ nguyên nhân hủy chuyến, chậm chuyến, dồn chuyến,... của các hãng hàng không; thu hồi slot đối với hãng hàng không nào vi phạm các quy định về vận chuyển hàng không hoặc chỉ vì mục tiêu lợi nhuận để dẫn đến tình trạng chậm chuyến hoặc hủy chuyển, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách đi máy bay.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy