iPhone 7 Plus lọt top điện thoại bán chạy nhất ở Trung Quốc 2017

Thăng Điệp

16/01/2018, 11:47

Apple là thương hiệu nước ngoài duy nhất trong top 10 smartphone bán chạy tại Trung Quốc

iPhone 7 Plus bản 128 GB đã được giảm giá khoảng 16% tại thị trường Trung Quốc trong nửa cuối 2017.
iPhone 7 Plus bản 128 GB đã được giảm giá khoảng 16% tại thị trường Trung Quốc trong nửa cuối 2017.

Apple là thương hiệu nước ngoài duy nhất có sản phẩm lọt vào top 10 mẫu điện thoại di động thông minh (smartphone) bán chạy nhất ở Trung Quốc trong năm 2017, hãng tin CNBC cho hay.

Theo dữ liệu do hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố ngày 15/1, chiếc iPhone 7 Plus chiếm 2,8% tổng doanh số năm 2017 của thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Chiếc điện thoại màn hình lớn của "quả táo" chỉ đứng sau Oppo R9s - mẫu điện thoại chiếm thị phần 3%.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus, hai mẫu điện thoại được Apple trình làng vào tháng 9/2016, bán tốt trong nửa đầu năm 2017. Tiếp đó, hai mẫu này tiếp tục thu hút được lượng khách hàng lớn trong nửa sau của năm nhờ chính sách giảm giá tại thị trường Trung Quốc.

Nhà phân tích James Yan của Counterpoint nói rằng giá iPhone 7 Plus bản 128 GB đã được giảm giá khoảng 16% tại thị trường Trung Quốc trong nửa cuối 2017.

Chiếc iPhone 7 cũng khá "hút hàng" tại Trung Quốc khi trở thành chiếc smartphone bán chạy thứ 5 tại thị trường này trong năm qua, với thị phần 2,4%.

"iPhone 7 Plus bán tốt hơn iPhone 7, chứng tỏ ở thị trường Trung Quốc hiện nay, giá cả có lẽ không phải là mối quan tâm duy nhất của người tiêu dùng. Người dùng điện thoại Apple có thể đề cao các tính năng hơn là việc phải chi thêm tiền", ông Yan nhận định.

Trong top 5 mẫu smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm qua còn có chiếc X9 của Vivo và A57 của Oppo, theo Counterpoint.

Trong 2 năm qua, Apple đã gặp nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh gần đây của hãng đã cho thấy những tín hiệu về một sự chuyển biến khả quan. Trong quý 3/2017, doanh thu của hãng tại Trung Quốc tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc là một thị trường smartphone có mức độ cạnh tranh rất cao, nơi hãng Samsung của Hàn Quốc thường thống trị. Tuy nhiên, thị trường này giờ đây đã nằm dưới sự kiểm soát của các hãng điện thoại Trung Quốc. Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu IDC, Huawei chiếm 19,4% thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 3/2017, theo sau bởi Oppo, Vivo, Xiaomi, rồi mới đến Apple.

Thời gian qua, Huawei đã đẩy mạnh hoạt động marketing và điều này đã mang lại kết quả. Hãng này hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới về thị phần, nhờ tung ra nhiều mẫu sản phẩm với các mức giá khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Oppo và Vivo, hai thương hiệu thuộc sở hữu của công ty BBK Electronics, tăng trưởng mạnh trong năm 2017, nhờ những mẫu điện thoại có nhiều tính năng cao nhưng mức giá tầm trung. Hai thương hiệu này cũng đẩy mạnh bán lẻ tại các thị trấn nhỏ và khu vực xa xôi để thu hút lượng khách hàng lớn hơn.

"Thay vì tung ra một lượng lớn mẫu sản phẩm như cách làm của Samsung, Oppo chỉ ra số mẫu giới hạn, nhưng đặt nhiều nỗ lực để quảng bá sản phẩm", nhà phân tích Yan nói.

Dưới đây là top 10 smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc năm 2017, theo Counterpoint:

1.Oppo R9s
2. iPhone 7 Plus
3. Vivo X9
4. Oppo A57
5. iPhone 7
6. Oppo R11
7. Vivo Y66
8. Honor 8 Lite
9. Xiaomi RedMI Note 4X
10. Honor Enjoy 6X

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy