
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
AN NHIÊN
30/10/2019, 13:08
Ban nào không sâu sát, trước tiên giám đốc của ban đó phải chịu trách nhiệm, dứt khoát không có chuyện xuề xòa
Tại cuộc họp giao ban công tác tháng 10/2019, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, từ cuối năm 2018, đến thời điểm hiện tại, kết quả giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải mới đạt 34-35% kế hoạch của cả năm. Còn rất nhiều Ban quản lý dự án tồn đọng vốn trên 1.000 tỷ đồng chưa thể giải ngân, trong khi thời gian sắp hết.
"Năm nay, ban quản lý dự án nào không hoàn thành kế hoạch giải ngân, Bộ sẽ xử lý trách nhiệm, xem xét điều chuyển lãnh đạo của ban đó", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Đối với các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các ban quản lý dự án cần nỗ lực, khẩn trương triển khai, nhất là công tác giải ngân giải phóng mặt các dự án. Ban nào không sâu sát, trước tiên giám đốc của ban đó phải chịu trách nhiệm, dứt khoát không có chuyện xuề xòa.
Đối với công tác xây dựng cơ bản, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành hồ sơ, thủ tục cho các dự án chuẩn bị đầu tư trong nhiệm kỳ 2021-2025.
Riêng năm 2020, danh mục đầu tư các dự án đã có, dự án nào chuyển tiếp, dự án nào khởi công mới, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải tập trung triển khai. Trong đó, công tác đấu thầu phải làm công khai, minh bạch.
Bộ Giao thông Vận tải đang chuẩn bị đầu tư các dự án cho giai đoạn sắp tới tới. Cùng đó, triển khai 14 dự án giao thông cấp bách sử dụng 15.000 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước. Các dự án này phải khởi công đúng luật, đấu thầu đúng quy định.
Năm 2020, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải giải ngân hết hết toàn bộ 8.000 tỷ đồng của 10 dự án đường bộ cấp bách.
"Chúng ta phải tranh thủ từng ngày, từng giờ để đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn cho các dự án. Còn lại, 4 dự án đường sắt cấp bách 7.000 tỷ đồng, bây giờ chậm ở đâu, vướng cái gì, Ban Quản lý dự án đường sắt và Ban quản lý dự án 85 phải khẩn trương phối hợp với các quan liên quan tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ.
Dự án nào làm mới, chúng ta cần cố gắng tập trung để làm, nếu không làm là có tội. Giám đốc các ban quản lý dự án phải lăn xả vào công việc, ai không làm được thì đứng sang một bên để người khác làm", tư lệnh ngành giao thông kiên quyết.
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 19699/BTC-QLCS yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương đẩy mạnh triển khai thực hiện sắp xếp, bố trí, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc trung ương quản lý sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính các cấp. Theo đó, chậm nhất đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở nhà, đất phải được phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý và có đối tượng quản lý cụ thể.…
Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động…
Trong vài năm trở lại đây, bất động sản ven đô và ven biển đang dần trở thành lựa chọn chiến lược của dòng vốn đầu tư dài hạn tại Việt Nam. Khi quỹ đất nội đô TP. HCM ngày càng thu hẹp, giá bán duy trì ở mức cao và dư địa tăng trưởng ngắn hạn không còn rõ rệt, giới đầu tư bắt đầu tìm kiếm những khu vực có biên độ phát triển lớn hơn, gắn với quy hoạch hạ tầng và lợi thế tự nhiên bền vững. Trong bối cảnh đó, Vinhomes Green Paradise tại khu vực Cần Giờ, TP. HCM được xem là một trong những dự án tiêu biểu phản ánh xu hướng dịch chuyển này.
Kết quả Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai cho thấy 100% tỉnh, thành phố đã hoàn thành đồng bộ cơ sở dữ liệu đất đai về cơ sở dữ liệu quốc gia, với gần 98% tổng số thửa đất được tích hợp…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: