Kinh doanh bết bát, PVC thanh lý loạt ôtô

KIỀU LINH

15/01/2018, 15:26

PVC rao bán thanh lý tài sản là ba chiếc ôtô theo hình thức chào giá cạnh tranh.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Hội đồng thanh lý tài sản của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) vừa  thông báo về việc tổ chức bán thanh lý tài sản theo hình thức chào giá cạnh tranh.

Theo đó, PVC rao bán 3 ôtô gồm 1 xe Ford Everest 7 chỗ đăng ký năm 2008 với giá khởi điểm 284,6 triệu đồng; xe Hyundai Santafer 7 chỗ đăng ký năm 2009 giá khởi điểm 410 triệu đồng và xe Honda Civic 5 chỗ đăng ký năm 2008 với giá khởi điểm 350 triệu đồng. Các mức giá này đều đã bao gồm VAT.

Nếu bán thành công, số tiền PVC thu về tối thiểu là hơn 1 tỷ đồng.

Thời gian đăng ký được nêu trong thông báo là ngày 29/12/2017, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy PVC cập nhật kết quả chính thức.

PVC rao bán thanh lý tài sản trong bối cảnh hàng loạt nguyên lãnh đạo tổng công ty này hầu toà còn tình hình kinh doanh công ty vẫn đang bết bát.

Năm 2017, doanh thu PVC ước thực hiện gần 3.684 tỷ đồng, bằng 40% so với thực hiện năm 2016. Trong đó, doanh thu Công ty mẹ PVC khoảng 2.148 tỷ đồng, vượt 7% kế hoạch năm. Tuy nhiên toàn tổng công ty ước lỗ 472,5 tỷ đồng, riêng công ty mẹ ước lỗ hơn 345 tỷ đồng.

PVC cho biết các đơn vị thành viên tiếp tục thua lỗ cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh toàn tổng công ty. Như PVC-Mekong dự kiến lỗ gần 81 tỷ đồng; PVC-IC dự kiến lỗ gần 45 tỷ đồng, PVC Land ước lỗ 12 tỷ đồng; PVC-Đông Đô ước lỗ gần 10 tỷ đồng…

Trong năm 2018, PVC dự kiến giá trị kinh doanh khoảng 3.100 tỷ đồng. Tổng doanh thu toàn tổng công ty khoảng 3.800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước khoảng 205 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy