
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Thanh Trà
25/04/2019, 08:00
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả là dự án hoàn thiện sớm nhất trong chuỗi dự án nói trên với tổng diện tích hơn 28 nghìn m2 với số lượng hạn chế chỉ 131 căn
Viễn cảnh về một điểm đến mua sắm sầm uất - xu hướng phổ biến trên thế giới không còn là ước mơ xa vời, ngược lại đang hiển hiện ngay tại mảnh đất giao thương Cẩm Phả bên bờ Vịnh Bái Tử Long.
Tại Việt Nam, mô hình đại lộ mua sắm mới chỉ manh nha xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng nhanh chóng trở thành "thỏi nam châm" thu hút giới đầu tư. Theo chia sẻ của anh H.H.T (chủ quản lý thương hiệu thời trang trong đại lộ mua sắm ở Tp.HCM) chia sẻ: "Hiện nay, đại lộ mua sắm ở Việt Nam có số lượng rất ít, đa phần hình thành từ một chuỗi shophouse (nhà phố thương mại) có quy mô lớn hoặc liên kết các chuỗi shophouse với nhau. Tuy nhiên, không phải cứ nơi đâu có shophouse là được gọi tên đại lộ mua sắm mà cần đảm bảo các yếu tố như: đặt tại điểm đắc địa về giao thương, quy hoạch tổng thể bài bản, thống nhất về kiến trúc thẩm mỹ,…".
Một trong những lợi thế của Việt Nam trong việc phát triển các đại lộ mua sắm là tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Lượng khách quốc tế đến tham quan Việt Nam lập kỷ lục đạt 15,5 triệu người năm 2018, mở ra cơ hội của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là shophouse.
Theo thống kê của CBRE, biên độ lợi nhuận sinh lời của một số nhà phố thương mại shophouse có thể đạt mức 30%-70%, lợi nhuận cho thuê lên tới 10-15%/ năm, cao hơn so với các hình thức gửi lãi suất ngân hàng hay đầu tư chứng khoán.
Ngoài ra, việc Việt Nam sở hữu tới 40.000 danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử cũng là một điểm cộng. Các đại lộ mua sắm thường đặt tại những trọng điểm du lịch để thu hút khách hàng, tạo thành một chuỗi điểm đến vui chơi, giải trí, tham quan và mua sắm.
Khác với hình dung thông thường về những đại lộ mua sắm đặt trong trung tâm các thành phố lớn, thực tế hiện nay tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại. Quỹ đất trong nội đô ngày càng khan hiếm cũng như hệ thống giao thông chật chội và tình trạng ô nhiễm môi trường không đáp ứng điều kiện cần cho một dự án đại lộ mua sắm.
Nếu như các điểm du lịch "nóng" như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,…có nhiều dự án bất động sản "đổ bộ", tạo nên sức cạnh tranh lớn thì các trung tâm mới nổi được giới đầu tư đánh giá là điểm đến hấp hẫn và tiềm năng trong tương lai.
Một trong những trung tâm mới nổi đang được quan tâm nhất là thành phố Cẩm Phả - nơi hội tụ đầy đủ điều kiện cần và có để hình thành một đại lộ mua sắm sầm uất. Xóa bỏ hình ảnh lầm tưởng về một thủ phủ của ngành than và nhiệt điện, hiện nay Cẩm Phả được định hướng trở thành thành phố công nghiệp - dịch vụ bền vững với tổng lượt khách du lịch đạt 3 triệu người vào năm 2030.
Giới chuyên môn đánh giá những lợi thế sẵn có của Cẩm Phả là sở hữu 50km đường biển còn nguyên sơ nét đẹp, Vịnh Bái Tử Long, đền Cửa Ông, mỏ Đèo Nai,…
Trước những tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Cẩm Phả, một "liên minh" các chuỗi shophouse được quy hoạch sát cạnh nhau gồm: Golden Mark Shophouse Cẩm Phả, Vincom Shophouse Cẩm Phả và Vincom Plaza, dần hình thành đại lộ mua sắm sầm uất nằm tại trung tâm của "trung điểm vàng" Cẩm Phả.
Theo ghi nhận, đây là khu vực bất động sản "sốt nóng" nhất tại khu vực nhờ hưởng thụ trọn vẹn vị trí trọng điểm giao thương của Cẩm Phả, nằm giữa tuyến giao thương quan trọng bậc nhất tại khu vực phía Bắc: trục phát triển kinh tế Hạ Long - Vân Đồn cũng như "hành trình hồi hương" từ Hà Nội tới Quảng Ninh, hỗ trợ giải quyết bài toán thương mại cho các nhà đầu tư.
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả là dự án hoàn thiện sớm nhất trong chuỗi dự án nói trên với tổng diện tích hơn 28 nghìn m2 với số lượng hạn chế chỉ 131 căn.
Với nhiều lợi thế, dự án Golden Mark Shophouse Cẩm Phả còn tạo nên sức hút bởi chính sách "giá tầm trung, đất trung tâm"… Trong tương lai, một đại lộ mua sắm sẽ hình thành rõ nét, mở ra những cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.
* Thông tin chi tiết:
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Thịnh Phát
Đơn vị quản lý sản phẩm: Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Đại Phú Thành
Địa chỉ văn phòng bán hàng: Trung tâm truyền hình cáp Cẩm Phả, đường Lê Thanh Nghị - phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh
Hotline: 0939 8080 68.
Hơn một thập kỷ qua, khu Nam Hà Nội đã xác lập vị thế “cửa ngõ phát triển” của Thủ đô, quy tụ hạ tầng đồng bộ, phát triển vượt bậc và hứa hẹn dư địa tăng trưởng lớn. Thế nhưng, trong bức tranh đầy triển vọng, khu vực này vẫn thiếu một biểu tượng đô thị thực sự – một điểm nhấn định danh khu Nam trên bản đồ bất động sản cao cấp.
CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12/12 vừa qua.
Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, thành phố Huế dự kiến tổ chức đồng loạt khởi công, động thổ, khánh thành và đưa vào vận hành nhiều dự án quy mô lớn trong các lĩnh vực y tế, giao thông và nhà ở xã hội, tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế – xã hội và nâng tầm diện mạo đô thị.
Dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng được Hà Nội định hướng triển khai với tổng mức đầu tư 855.000 tỷ đồng, trải dài qua 19 xã, phường, với quy mô diện tích khoảng 11.000ha, …
Trong bối cảnh khu Đông Hà Nội đang trở thành tâm điểm phát triển mới, sự xuất hiện của The Parkland, phân khu đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Ocean City được xem là dấu mốc mở đầu cho một chuỗi dự án cao tầng quy mô lớn của MIK Group.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: