Mansan Group ước lãi 1.495 tỷ đồng trong 6 tháng
MSN cho biết, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 1.495 tỷ đồng, tăng 229% so với cùng kỳ
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN-HOSE) vừa có công bố thông tin cập nhật kết quả kinh doanh quý 2/2018.
Cụ thể: MSN ước tính doanh thu thuần trong quý 2/2018 đạt 9.454 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước - trong đó, doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings tăng 16% so với cùng kỳ, đạt 4.060 tỷ đồng; doanh thu thuần của Masan Nutri-Science sụt giảm 24%, chỉ còn 3.499 tỷ đồng và doanh thu của Masan Resources tăng 37% so với cùng kỳ đạt 1.895 tỷ đồng.
Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) quý 2 ước đạt 2.452 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là, Masan Nutri-Science có kết quả kinh doanh giảm 29% so với cùng kỳ năm trước, còn 271 tỷ đồng, hai thành viên còn lại gồm Masan Consumer Holdings và Masan Resources có kết quả kinh doanh tăng cao lần lượt đạt 61% và 39%.
Bên cạnh đó, lợi nhuận từ công ty liên kết trong quý 2 này tăng 47% so với cùng kỳ 2017, đạt 510 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần của MSN ước đạt 17.728 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty 6 tháng đạt 1.495 tỷ đồng, tăng 229% trong đó, riêng quý 2 đạt 679 tỷ đồng, tăng 211% so với cùng kỳ năm trước.
MSN cho biết, đà tăng trưởng trong quý 2/2018 được duy trì là do các dòng sản phẩm gia vị cao cấp đóng góp 15% tổng doanh thu ngành hàng gia vị so với mức 10% của quý 2/2017; và mỳ ly Omachi với cây thịt đóng góp 10% doanh thu của thương hiệu Omachi; ngành đồ uống tăng trưởng 20% trong đó nước tăng lực tăng trưởng 30%.
Cũng trong quý 2 này, Masan Consumer Holdings đã đầu tư cho xây dựng thương hiệu chiếm 9% doanh thu và được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả vào nửa cuối năm 2018.
Masan dự báo nửa cuối năm 2018, Tập đoàn có thể đạt được mức lãi ròng là 2.494 tỷ đồng cho kịch bản thị trường heo phục hồi trong 6 tháng cuối năm 2018 và giá vonfram tiếp tục tăng.