Mở cửa hiệu lớn nhất thế giới tại Thượng Hải, Starbucks “đặt cược” vào Trung Quốc

Thăng Điệp

05/12/2017, 11:48

Với diện tích tương đương một nửa sân bóng đá, Roastery ở Thượng Hải là cửa hiệu Starbucks lớn nhất thế giới

Bên trong cửa hiệu Roastery mà Starbucks sắp khai trương ở Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: Starbucks.
Bên trong cửa hiệu Roastery mà Starbucks sắp khai trương ở Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: Starbucks.

Tin rằng Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất thế giới của hãng trong vòng một thập niên tới, chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks chuẩn bị khai trương một cửa hiệu khổng lồ ở thành phố Thượng Hải.

Theo hãng tin Bloomberg, cửa hiệu này lớn hơn bất kỳ cửa hiệu Starbucks hiện có nào trên thế giới và sẽ được khai trương vào ngày 6/12.

Với diện tích khoảng 2.800 mét vuông, tương đương một nửa sân bóng đá, cửa hiệu này là một phần trong nỗ lực nâng cấp thương hiệu Starbucks do nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hãng, ông Howard Schultz, khởi xướng.

Khách hàng ghé thăm cửa hiệu Starbucks mang tên Roatstery nằm trên con phố mua sắm Tây Nam Kinh nổi tiếng của Thượng Hải sẽ được tận mắt chứng kiến hạt cà phê được rang xay và pha chế thành đồ uống ra sao, cũng như được sử dụng một ứng dụng tương tác thực tế để tương tác với cửa hiệu.

Tổng giám đốc Starbucks, ông Kevin Johnson, đang đẩy mạnh hoạt động của công ty tại thị trường Trung Quốc nhằm bù đắp cho doanh số ảm đạm trên thị trường toàn cầu và sự bão hòa của thị trường Mỹ.

Ba năm sau ngày mở cửa hiệu Roastery đầu tiên ở thành phố quê hương Seattle, Starbucks cuối cùng cũng thử nghiệm ý tưởng này tại Trung Quốc - thị trường tăng trưởng nhanh nhất của hãng hiện nay, nơi hãng đang có 3.000 cửa hiệu.

"Chúng tôi nhận thấy rằng đối với Starbucks, việc nắm bắt sức mạnh của thị trường Trung Quốc sẽ trở nên quan trọng hơn việc nắm bắt sức mạnh của thị trường Mỹ", ông Schultz phát biểu tại một cuộc họp báo ở Thượng Hải ngày 5/12.

Nhà sáng lập Starbucks cũng dự báo, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của hãng trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới.

Trong quý gần đây nhất, doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc tăng 8%, so với mức tăng 2% mà hãng đạt được trên thị trường toàn cầu. Doanh thu từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm khoảng 15% tổng doanh thu của Starbucks trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 10/2017, so với mức chỉ 5,5% cách đây 5 năm.

Starbucks cho biết hãng hiện đang mở cửa hiệu mới ở Trung Quốc với tốc độ 1 cửa hiệu mỗi 15 giờ. Hãng dự kiến sẽ có 5.000 cửa hiệu ở Trung Quốc đại lục vào năm 2021, với niềm tin rằng cơn khát hàng hóa cao cấp của quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ lan sang cà phê.

Starbucks cũng có kế hoạch mở các cửa hiệu Roastery khác ở New York, Tokyo và Italy. Ý tưởng này là một phần trong chiến lược nhằm đưa Starbucks trở thành một thương hiệu cao cấp hơn, trong đó có tung ra một dòng cà phê thượng hạng mang tên Reserve. Tuy nhiên, việc thực thi ý diễn ra khá chậm do chi phí xây dựng cao và khó tìm những địa điểm phù hợp.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy