Muốn hợp tác với người Nhật, đừng coi thường không gian vệ sinh

Thùy Linh

17/11/2017, 08:00

Với người Nhật, nhìn vào không gian vệ sinh có thể đánh giá được tính cách cũng như phong cách sống của người sử dụng

Các thiết bị vệ sinh sử dụng công nghệ AQUA Ceramic này đã được INAX - Thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong suốt hơn 90 năm qua - phân phối tại thị trường Việt Nam.
Các thiết bị vệ sinh sử dụng công nghệ AQUA Ceramic này đã được INAX - Thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong suốt hơn 90 năm qua - phân phối tại thị trường Việt Nam.

Với người Nhật, nhìn vào không gian vệ sinh có thể đánh giá được tính cách cũng như phong cách sống của người sử dụng.

"Trong làm ăn, người Nhật luôn tìm hiểu thông tin để đánh giá đối tác và nơi mà họ quan tâm đầu tiên chính là không gian vệ sinh của công ty bạn. Những doanh nghiệp Việt Nam nào có không gian này dưới chuẩn sẽ bị điểm trừ trong mắt doanh nhân Nhật".

Đây là chia sẻ của một nhân viên kinh doanh làm việc trong công ty của Nhật.

Cách "nhìn toilet, bắt hình dong" tưởng chừng vô lý này lại được người Nhật lý giải một cách rất thấu đáo: "Nếu điều cần thiết nhất, ảnh hưởng đến bạn hàng ngày mà bạn còn chăm sóc chưa tốt, làm sao bạn có thể làm tốt thứ khác?".

Không chỉ sử dụng toilet như một "công cụ" đánh giá phong cách sống của đối tác, người Nhật còn trân trọng không gian này và coi nó là nơi để thể hiện nghệ thuật hiếu khách trong kinh doanh của mình.

Bồn cầu một khối là loại sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn vì dễ dàng vận chuyển và vệ sinh, dễ thay thế phụ tùng khi có hỏng hóc. Vậy nhưng do sở hữu hệ thống hút con thỏ nên nếu hầm nhà hay công ty bạn không cao, ống hơi không thông thoát, toilet sẽ dễ bốc mùi hôi do xả không sạch.

Đối với loại bồn cầu hai khối, giá thành sẽ rẻ hơn bồn cầu một khối và thích hợp cho những nhà có diện tích phòng tắm nhỏ, không yêu cầu hầm cao và có đường ống thông hơi. Tuy nhiên, loại bồn cầu này xả nhiều nước và gây ồn hơn so với bồn cầu một khối, kiểu dáng có nhiều khe hở nên vệ sinh khó khăn hơn.

Loại sứ vệ sinh được sản xuất bằng công nghệ tiên phong Aqua Ceramic của Inax - một thương hiệu thuộc tập đoàn LIXIL Nhật Bản, sở hữu đặc điểm nổi bật khi mỗi lần xả nước sẽ luồn vào giữa vết bẩn và bề mặt sứ, tách và quét vết bẩn, làm vết bẩn không thể bám vào thành bàn cầu, và dễ dàng bị cuốn trôi mà không cần tốn nhiều thời gian kì cọ hay sử dụng nhiều chất tẩy rửa đậm đặc.

Cùng với đó, AQUA Ceramic còn có khả năng chống bám cặn nước tốt nhờ kết cấu cải tiến trên bề mặt khiến silica trong cặn nước không thể bám dính vào sứ, giúp cho bề mặt sứ vệ sinh nói không với vết ố vàng và giữ nguyên màu trắng sáng của chất men cao cấp.

Các thiết bị vệ sinh sử dụng công nghệ AQUA Ceramic này đã được INAX - Thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong suốt hơn 90 năm qua - phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đọc thêm

Bản sao số công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số

Bản sao số công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số

Các đối tác thương mại của Mỹ thay đổi thế nào theo thời gian?

Các đối tác thương mại của Mỹ thay đổi thế nào theo thời gian?

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 8/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 8/2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: