
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Thùy Linh
17/11/2017, 08:00
Với người Nhật, nhìn vào không gian vệ sinh có thể đánh giá được tính cách cũng như phong cách sống của người sử dụng
Với người Nhật, nhìn vào không gian vệ sinh có thể đánh giá được tính cách cũng như phong cách sống của người sử dụng.
"Trong làm ăn, người Nhật luôn tìm hiểu thông tin để đánh giá đối tác và nơi mà họ quan tâm đầu tiên chính là không gian vệ sinh của công ty bạn. Những doanh nghiệp Việt Nam nào có không gian này dưới chuẩn sẽ bị điểm trừ trong mắt doanh nhân Nhật".
Đây là chia sẻ của một nhân viên kinh doanh làm việc trong công ty của Nhật.
Cách "nhìn toilet, bắt hình dong" tưởng chừng vô lý này lại được người Nhật lý giải một cách rất thấu đáo: "Nếu điều cần thiết nhất, ảnh hưởng đến bạn hàng ngày mà bạn còn chăm sóc chưa tốt, làm sao bạn có thể làm tốt thứ khác?".
Không chỉ sử dụng toilet như một "công cụ" đánh giá phong cách sống của đối tác, người Nhật còn trân trọng không gian này và coi nó là nơi để thể hiện nghệ thuật hiếu khách trong kinh doanh của mình.
Bồn cầu một khối là loại sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn vì dễ dàng vận chuyển và vệ sinh, dễ thay thế phụ tùng khi có hỏng hóc. Vậy nhưng do sở hữu hệ thống hút con thỏ nên nếu hầm nhà hay công ty bạn không cao, ống hơi không thông thoát, toilet sẽ dễ bốc mùi hôi do xả không sạch.
Đối với loại bồn cầu hai khối, giá thành sẽ rẻ hơn bồn cầu một khối và thích hợp cho những nhà có diện tích phòng tắm nhỏ, không yêu cầu hầm cao và có đường ống thông hơi. Tuy nhiên, loại bồn cầu này xả nhiều nước và gây ồn hơn so với bồn cầu một khối, kiểu dáng có nhiều khe hở nên vệ sinh khó khăn hơn.
Loại sứ vệ sinh được sản xuất bằng công nghệ tiên phong Aqua Ceramic của Inax - một thương hiệu thuộc tập đoàn LIXIL Nhật Bản, sở hữu đặc điểm nổi bật khi mỗi lần xả nước sẽ luồn vào giữa vết bẩn và bề mặt sứ, tách và quét vết bẩn, làm vết bẩn không thể bám vào thành bàn cầu, và dễ dàng bị cuốn trôi mà không cần tốn nhiều thời gian kì cọ hay sử dụng nhiều chất tẩy rửa đậm đặc.
Cùng với đó, AQUA Ceramic còn có khả năng chống bám cặn nước tốt nhờ kết cấu cải tiến trên bề mặt khiến silica trong cặn nước không thể bám dính vào sứ, giúp cho bề mặt sứ vệ sinh nói không với vết ố vàng và giữ nguyên màu trắng sáng của chất men cao cấp.
Các thiết bị vệ sinh sử dụng công nghệ AQUA Ceramic này đã được INAX - Thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong suốt hơn 90 năm qua - phân phối tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: