Nam A Bank và GCPF hợp tác triển khai chương trình “Tín dụng xanh”

Minh Tú

20/12/2018, 08:00

Chương trình "Tín dụng xanh" không chỉ cấp vốn cho khách hàng phục vụ mục đích kinh doanh, tiêu dùng mà còn mang thông là sản xuất, tiêu dùng gắn liền với bảo vệ môi trường

Nam A Bank là ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với GCPF và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam.
Nam A Bank là ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với GCPF và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam.

Ngày 18/12 vừa qua, Nam A Bank đã chính thức công bố dự án cộng đồng "Tôi chọn sống xanh" nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường; đồng thời công bố Á hậu Hoàn Vũ 2017 Hoàng Thùy trở thành "Đại sứ vì môi trường" cho dự án ý nghĩa này.

Biến đổi khí hậu và môi trường bị ô nhiễm là vấn nạn chung của toàn cầu và xu hướng sử dụng vật liệu xanh bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng ngày càng được khuyến khích. Đây không chỉ là trách nhiệm của cơ quan ban ngành, mà còn của toàn xã hội. Hiểu được điều này, Nam A Bank mong muốn cùng chung tay xây dựng một môi trường xanh, xã hội bền vững.

Với phương châm kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, Nam A Bank triển khai dự án "Tôi chọn sống xanh" hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Đây là dự án cộng đồng lớn của Nam A Bank trong năm 2019 nhằm tác động đến nhận thức của người dân về xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng…

Chia sẻ về dự án này, ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Nam A Bank, cho biết: "Trong chiến lược phát triển bền vững, Nam A Bank mong muốn mang lại giá trị lâu dài không chỉ cho khách hàng, mà còn cho xã hội, đặc biệt là hướng đến công tác bảo vệ môi trường. Với dự án "Tôi chọn sống xanh", Nam A Bank lan tỏa thông điệp rằng ai cũng có lựa chọn riêng, và chọn sống xanh chính là chọn bảo vệ chính mình. Hi vọng, dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân để chung tay bảo vệ môi trường."

Với dự án vì giáo dục "Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai" năm 2018, Nam A Bank đã lựa chọn Hoa hậu H'hen Niê trở thành "Đại sứ nhân ái", đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa và đạt được nhiều thành quả. Và đồng hành cùng dự án "Tôi chọn sống xanh" lần này, Nam A Bank công bố Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy trở thành "Đại sứ vì môi trường" và cam kết sẽ tích cực thực hiện nhiều hoạt động và chương trình ý nghĩa cùng Nam A Bank tập trung vào 3 trọng điểm là Tuyên truyền (kêu gọi tất cả mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, lựa chọn những vật liệu an toàn với môi trường, vật liệu thân thiện với không gian sống), đồng hành (tổ chức chương trình "Ngày hội xanh" bảo vệ môi trường trên toàn quốc, kết hợp cùng các tổ chức, đoàn thể xây dựng trường học xanh, công viên xanh,..) và hỗ trợ (ưu đãi cho vay phát triển xanh).

Và hoạt động đầu tiên trong dự án "Tôi chọn sống xanh" là việc ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) để triển khai chương trình tín dụng xanh tại Việt Nam. Ý nghĩa của chương trình là dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tăng trưởng xanh, qua đó thực hiện được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế bền vững.

Ông Lê Quang Quảng, Phó tổng giám đốc Nam A Bank, cho biết: "Chương trình Tín dụng xanh" không chỉ cấp vốn cho khách hàng phục vụ mục đích kinh doanh, tiêu dùng mà còn mang thông điệp nhân văn sâu sắc, đó chính là sản xuất, tiêu dùng gắn liền với bảo vệ môi trường. Chỉ có như vậy chúng ta vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo vệ chính cuộc sống của chính mình. Thông qua việc hợp tác với GCPF, Nam A Bank sẽ triển khai cấp tín dụng xanh đến khách hàng để cùng phát triển hướng đến một cuộc sống an toàn, bền vững."

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy