NCB tăng vốn điều lệ lên hơn 4.000 tỷ đồng

Trong đợt phát hành tăng vốn điều lệ này của NCB, tỷ lệ cổ phiếu phát hành cho cán bộ nhân viên chiếm tới gần 90%...

Cán bộ nhân viên đồng lòng cùng NCB tăng vốn.

Khánh An

06/06/2019 14:00

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB - mã chứng khoán NVB) vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu của đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Theo đó, sau 90 ngày kể từ khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận phát hành cổ phiếu ra công chúng, NCB đã thu về kết quả tích cực. 

Đáng chú ý, tỷ lệ cổ phiếu phát hành thành công cho cán bộ nhân viên lên tới gần 90%. Cùng với việc phát hành cho các cổ đông hiện hữu, tổng số vốn điều lệ của NCB được nâng lên hơn 4.000 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo ngân hàng này cho biết: "NCB luôn coi nhân sự là nguồn vốn và tài sản lớn nhất của ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các chỉ số của NCB còn ở mức khiêm tốn trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, tỷ lệ này đã cho thấy sự đồng lòng, tin tưởng tuyệt đối và cam kết gắn bó của cán bộ nhân viên với NCB. Đây là nguồn lực chính giúp NCB phát triển bền vững trong tương lai".

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu này sẽ được NCB dùng để nâng cấp cơ sở hạ tầng; hiện đại hóa công nghệ thông tin; phát triển ngân hàng số (Digital Banking); đầu tư thay đổi và xây dựng hình ảnh thương hiệu; đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ; mở rộng mạng lưới cũng như tăng cường quản trị rủi ro – quản trị điều hành.

Trong thời gian tới, NCB tiếp tục triển khai các đợt tăng vốn điều lệ tiếp theo thông qua hình thức phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu, cán bộ nhân viên, đối tác chiến lược trong và ngoài nước; phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Qua đó, ngân hàng sẽ nâng cao năng lực tài chính, mở rộng hoạt động kinh doanh theo đúng định hướng chiến lược: Hoạt động an toàn, bền vững, mở rộng thị phần thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hệ sinh thái khách hàng, tiếp tục thực hiện mục tiêu một ngân hàng bán lẻ hiệu quả, ngân hàng số tiện ích trở thành thương hiệu gần gũi, đồng hành với khách hàng trên con đường đi đến thành công.