
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Bạch Huệ
13/02/2019, 15:01
Ngày vía Thần Tài (mùng 10 Âm lịch) năm nay trùng với ngày lễ Valentine, do đó, các doanh nghiệp vàng đã lên phương án "hốt bạc"
Những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài người dân lại kéo nhau đi mua vàng cầu may khiến các cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải. Tình trạng xếp hàng từ 5 giờ sáng, chen lấn tại một số cửa hàng vàng đã xảy ra năm trước. Các doanh nghiệp vàng trên thị trường đã dự đoán trước tình trạng này và tung nhiều chiêu kích cầu.
Năm nay, các chuyên gia vàng nhận định lượng người mua sẽ tăng mạnh, bởi ngoài nhu cầu mua vàng cầu may mắn tài lộc, ngày vía Thần Tài 2019 còn trùng với ngày Valentine nên lượng vàng trang sức bán ra sẽ tăng.
Thị trường sôi động, khách dự kiến tăng mạnh, song các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua vàng Thần Tài.
Thực tế cho thấy, nhu cầu của một bộ phận đông đảo người dân chính là cơ hội kiếm tiền "cả năm chỉ có một" cuả các nhà kinh doanh vàng. Và năm nào, doanh nghiệp vàng cũng đưa ra số lượng lớn hơn năm trước ra thị trường.
Bà Bùi Hồng Tâm, đại diện cho thương hiệu vàng Ancarat cho biết, năm ngoái doanh nghiệp này bán ra khoảng hơn 50.000 sản phẩm vía Thần Tài, thậm chí đến cuối ngày nhiều mặt hàng còn "cháy hàng".
Năm nay, doanh nghiệp tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm vàng có giá chỉ từ 2-5 triệu đồng/sản phẩm, như bộ sưu tập heo vàng, tì hưu vàng, bộ sưu tập 12 con giáp, đĩnh vàng chiêu tài, bình an,... với tổng cộng cả 100.000 sản phẩm. Đến thời điểm này, lượng khách đặt mua online trung bình mỗi ngày khoảng 2.000-4.000 sản phẩm, còn phần lớn khách xem mua trực tiếp tại cửa hàng.
Trong khi đó, thương hiệu Sacombank-SBJ dự kiến cung ứng ra thị trường các loại vàng ép vỉ với số lượng gấp đôi năm ngoái. "Tất cả sản phẩm này được bán thông qua kênh bán sỉ là các tiệm vàng với doanh thu bán sỉ dự kiến tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2018", lãnh đạo Sacombank-SBJ chia sẻ.
Thương hiệu vàng DOJI, sản phẩm vàng chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài 2019 tăng khoảng 30% so với năm 2018, tức khoảng 300.000 sản phẩm.
Các nhà buôn năm nay cũng tích cực bán vàng Thần Tài qua kênh online để giúp khách không phải chen lấn, xếp hàng chờ cả tiếng trước cửa hàng vàng.
Ngày vía Thần tài 2018 là dịp "hốt bạc" của nhiều doanh nghiệp vàng. Đại diện của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho biết, thống kê sơ bộ cho thấy doanh nghiệp đã bán ra 169.000 sản phẩm vàng các loại, doanh thu ước 750 tỷ đồng. Doanh thu của PNJ năm nay tăng mạnh so với mức 560 tỷ của ngày vía Thần Tài năm 2017.
Một doanh nghiệp vàng khác là Phú Quý cho biết, lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài tăng khoảng 50% so với ngày vía Thần Tài năm 2017.
Công ty vàng bạc đá quý Doji cho biết, ngày vía Thần tài năm 2018 công ty này đã bán ra đến 260.000 sản phẩm trong ngày Thần Tài, tăng 50% so với năm trước, trong đó chủ yếu là các sản phẩm vàng ép vỉ, vàng may mắn.
Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm và thân thiện môi trường được xác định là xu hướng tất yếu của ngành, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và các cam kết toàn cầu của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy tăng trưởng xanh...
Đặt mục tiêu gỡ “thẻ vàng” trong năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành dứt điểm nhiệm vụ chống khai thác IUU, xử lý tồn đọng VMS, chuẩn bị kỹ cho đợt thanh tra EC và chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để tái diễn vi phạm…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: