Ngày vía Thần tài trùng Valentine: Doanh nghiệp vàng “hốt bạc”

Bạch Huệ

13/02/2019, 15:01

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 Âm lịch) năm nay trùng với ngày lễ Valentine, do đó, các doanh nghiệp vàng đã lên phương án "hốt bạc"

Doanh nghiệp vàng đã có sự chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài và Valentine.
Doanh nghiệp vàng đã có sự chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài và Valentine.

Những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài người dân lại kéo nhau đi mua vàng cầu may khiến các cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải. Tình trạng xếp hàng từ 5 giờ sáng, chen lấn tại một số cửa hàng vàng đã xảy ra năm trước. Các doanh nghiệp vàng trên thị trường đã dự đoán trước tình trạng này và tung nhiều chiêu kích cầu.

Năm nay, các chuyên gia vàng nhận định lượng người mua sẽ tăng mạnh, bởi ngoài nhu cầu mua vàng cầu may mắn tài lộc, ngày vía Thần Tài 2019 còn trùng với ngày Valentine nên lượng vàng trang sức bán ra sẽ tăng.

Thị trường sôi động, khách dự kiến tăng mạnh, song các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua vàng Thần Tài.

Thực tế cho thấy, nhu cầu của một bộ phận đông đảo người dân chính là cơ hội kiếm tiền "cả năm chỉ có một" cuả các nhà kinh doanh vàng. Và năm nào, doanh nghiệp vàng cũng đưa ra số lượng lớn hơn năm trước ra thị trường.

Bà Bùi Hồng Tâm, đại diện cho thương hiệu vàng Ancarat cho biết, năm ngoái doanh nghiệp này bán ra khoảng hơn 50.000 sản phẩm vía Thần Tài, thậm chí đến cuối ngày nhiều mặt hàng còn "cháy hàng".

Năm nay, doanh nghiệp tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm vàng có giá chỉ từ 2-5 triệu đồng/sản phẩm, như bộ sưu tập heo vàng, tì hưu vàng, bộ sưu tập 12 con giáp, đĩnh vàng chiêu tài, bình an,... với tổng cộng cả 100.000 sản phẩm. Đến thời điểm này, lượng khách đặt mua online trung bình mỗi ngày khoảng 2.000-4.000 sản phẩm, còn phần lớn khách xem mua trực tiếp tại cửa hàng.

Trong khi đó, thương hiệu Sacombank-SBJ dự kiến cung ứng ra thị trường các loại vàng ép vỉ với số lượng gấp đôi năm ngoái. "Tất cả sản phẩm này được bán thông qua kênh bán sỉ là các tiệm vàng với doanh thu bán sỉ dự kiến tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2018", lãnh đạo Sacombank-SBJ chia sẻ.

Thương hiệu vàng DOJI, sản phẩm vàng chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài 2019 tăng khoảng 30% so với năm 2018, tức khoảng 300.000 sản phẩm.

Các nhà buôn năm nay cũng tích cực bán vàng Thần Tài qua kênh online để giúp khách không phải chen lấn, xếp hàng chờ cả tiếng trước cửa hàng vàng.

Ngày vía Thần tài 2018 là dịp "hốt bạc" của nhiều doanh nghiệp vàng. Đại diện của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho biết, thống kê sơ bộ cho thấy doanh nghiệp đã bán ra 169.000 sản phẩm vàng các loại, doanh thu ước 750 tỷ đồng. Doanh thu của PNJ năm nay tăng mạnh so với mức 560 tỷ của ngày vía Thần Tài năm 2017.

Một doanh nghiệp vàng khác là Phú Quý cho biết, lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài tăng khoảng 50% so với ngày vía Thần Tài năm 2017.

Công ty vàng bạc đá quý Doji cho biết, ngày vía Thần tài năm 2018 công ty này đã bán ra đến 260.000 sản phẩm trong ngày Thần Tài, tăng 50% so với năm trước, trong đó chủ yếu là các sản phẩm vàng ép vỉ, vàng may mắn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy